Thứ sáu, 29/03/2024 03:02 (GMT+7)

Thanh Niên Plaza: Kiểm tra nhiều vẫn không thấy bãi rửa xe sai phạm

Nhật Anh -  Thứ năm, 18/04/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng trật tự đô thị khẳng định công tác kiểm tra vẫn theo định kì, bãi xe ở địa chỉ 125 Văn Cao vẫn đầy đủ giấy phép nhưng vẫn không thấy bãi rửa xe mọc lên kinh doanh trái phép.

Theo ghi nhận của phóng viên, bãi trông giữ xe và ki ốt rửa xe nằm và hoạt động trên đất dự án công trình cao ốc Thanh Niên Plaza (125 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Dự án có diện tích 1.384m2 do công ty CP cao ốc Thanh Niên Detesco làm chủ đầu tư. Nhưng sau nhiều năm vẫn không được triển khai, hiện nay đang được chính quyền cấp phép sử dụng làm bãi trông giữ xe có thu tiền.

Hình ảnh bãi xe hoạt động lấn chiếm phần lớn diện tích khu đất.

Trao đổi với PV, anh Lưu Tiến Vũ (Cầu Giấy) cho biết: “Nhà tôi cũng ở gần khu này, khu đất này được làm bãi trông giữ xe lâu rồi. Trong đấy cũng có quán rửa xe nên tôi hay đưa xe ra bãi rửa cho gần”.

Được biết bãi xe được cấp giấy phép tạm thời có thời hạn kéo dài 6 tháng. Trong văn bản giấy phép tạm thời trông giữ xe phương tiện giao thông mà đơn vị quản lí bãi xe cung cấp cho PV có ghi rõ cho phép ông Lê Quang Đạo (chủ bãi xe) được sử dụng 520m2 đất dự án trên tổng số 1384m2 của đất dự án để làm bãi trông giữ xe có thu tiền.

Hình ảnh giấy phép gia hạn kinh doanh của bãi xe.

Nhưng theo quan sát của phóng viên, phần lớn diện tích bãi xe đều đang được ông Lê Quang Đạo lấy để phục vụ cho việc trông giữ xe. Điều này không đúng với diện tích 520m2 mà chủ đơn vị đã đăng kí thuê từ đầu. Bên cạnh đó nằm trong tổng thể đất dự án lại mọc lên quán rửa xe để kinh doanh, hoàn toàn không có trong giấy phép mà quận Ba Đình cấp cho chủ đầu tư.

Sau khi đề cập đến vấn đề này, lý giải cho việc xuất hiện quán rửa xe trong khu đất, ông Lê Quang Đạo cho biết: “Quán được dựng lên chủ yếu là để phục vụ cho xe cộ của nhân viên trong cơ quan thôi. Ai đi làm xa về xe cộ bẩn thì lại mang qua đây rửa. Chứ không phục vụ rửa xe ngoài để thu lời”.

Để xác thực vấn đề trên, PV trong vai người rửa xe khi đưa xe máy vào thì quán vẫn nhận rửa xe ngoài bình thường và giá mỗi lần rửa xe máy là 20.000 đồng, ô tô là 50.000 - 60.000 đồng. Việc rửa xe thu tiền này không giống như những lời mà ông Lê Quang Đạo đã trao đổi với PV.

Hình ảnh việc thu tiền ngoài từ việc rửa xe cho khách.

Muốn làm rõ hơn về thực trạng trên và đặt câu hỏi cho việc công tác kiểm tra của cơ quan chính quyền ở đâu, tại sao kiểm tra những vẫn để xảy ra tình trạng trên. PV chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Hồng Long, Phòng Quản lý đô thị phường Liễu Giai). Ông Long chia sẻ: “Việc kiểm tra chúng tôi làm rất chặt chẽ, hoàn toàn không có việc, thu lời từ việc rửa xe. Anh chị nếu có thông tin chính xác về việc thu tiền từ việc rửa xe thì cứ lên gặp tôi và đích thân tôi sẽ xuống bãi để xử phạt theo đúng quy định”.           

Trước những lời khẳng định của cán bộ phòng quản lí đô thị như vậy, PV sẽ hẹn lịch và cung cấp hình ảnh ghi nhận được từ việc rửa xe thu lời ở bãi xe 125 Văn Cao- Liễu Giai để các cán bộ phòng quản lí đô thị có thể làm đúng với lời nói và nghĩa vụ của phòng.

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Niên Plaza: Kiểm tra nhiều vẫn không thấy bãi rửa xe sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.