Thứ sáu, 29/03/2024 08:37 (GMT+7)

Thanh niên Thủ đô hành động vì một môi trường xanh - Chiến dịch vì 1 triệu cây tre Việt 2022

Yên Hoà -  Thứ hai, 07/11/2022 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án thực hiện với mong muốn được lan tỏa rộng rãi hơn tới cộng đồng tầm quan trọng của việc chống biến đổi khí hậu và gìn giữ cảnh quan sống xung quanh.

Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội và Dự án Thanh Âm Xanh tổ chức Lễ khởi động Chiến dịch vì 1 triệu cây tre Việt 2022 “Thanh niên thủ đô hành động vì một môi trường xanh - khỏe” và ra mắt chương trình Festival Tre.

Chương trình nhằm lan tỏa thông điệp về môi trường, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ hiểu và cùng hành động tham gia trong chiến dịch phủ xanh Việt Nam, thông tin và kêu gọi hưởng ứng chung tay thực hiện Festival Tre 2022.

Thời gian qua, Dự án Thanh Âm Xanh đã nỗ lực truyền đi thông điệp về những gióng tre vừa mang giá trị biểu tượng văn hóa, vừa giúp lọc độc không khí, kết hợp tạo ra mô hình sinh kế tốt cho người dân.

Dự án Thanh Âm Xanh do Quỹ từ thiện “Khăn ấm cho em” tài trợ và phát triển từ năm 2020. Dự án thực hiện với mong muốn được lan tỏa rộng rãi hơn tới cộng đồng tầm quan trọng của việc chống biến đổi khí hậu và gìn giữ cảnh quan sống xung quanh.

Năm 2021, Dự án Thanh Âm Xanh đã thực hiện chương trình “Thanh âm núi rừng” tại Mù Cang Chải (Yên Bái) với sự tham gia của hơn 200 nghệ sỹ và thực hiện trồng 8.800 cây Tre trên diện tích 8,16 ha. Trong tháng 5/2022, Dự án Thanh Âm Xanh quay lại Mù Cang Chải để thực hiện trồng 10.000 cây Tre Lam về với rừng và dạy âm nhạc tre nứa cho các em học sinh người dân tộc Mông tại đó.

tm-img-alt
Lễ phát động chiến dịch "Vì 1 triệu cây tre Việt 2022". 

Hành trình “Vì một triệu cây Tre Việt” là điều không hề đơn giản, những con số đặt ra là con số thực tiễn để đong đếm trong đời sống, nhưng hành trình về nhận thức và nâng cao chất lượng sống tinh thần là điều mà nó sẽ lớn hơn bất cứ thứ gì khác. Những điểm chạm của Thanh Âm Xanh không ngoài gì khác là những con người thật, yêu thương, lan toả và sẻ chia để một ngày kia trong tương lai chúng ta sẽ ko hối tiếc vì ngày hôm nay đã cống hiến hết những nỗ lực và nhiệt huyết để cùng lan toả trên hành trình Xanh trước kỷ nguyên mới của nhân loại

Với sự thành công của dự án Thanh Âm Xanh trong năm vừa qua, Ban tổ chức mong muốn Chiến dịch vì 1 triệu cây tre Việt năm 2022 sẽ góp phần nâng cao sự thống nhất nhận thức, chia sẻ trách nhiệm và quyết tâm hành động; cùng chung tay nỗ lực thúc đẩy kết nối, lan tỏa thông điệp vì một môi trường xanh – khỏe trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Trong khuôn khổ chiến dịch, vào ngày 19/11 tới, tại Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Festival tre 2022 mang thông điệp “Khi mọi thứ thực sự xanh…” kỳ vọng có 10.000 khách tham gia trải nghiệm lối sống xanh và gây quỹ 50.000 cây tre để làm giàu thêm cánh rừng phủ xanh đồi trọc. Đó sẽ là cột mốc mang dự án tới gần hơn với “1 triệu cây tre” - đích đến của chiến dịch.

Festival tre 2022 cũng đồng thời tiếp bước hành trình truyền tải lối sống xanh tới cộng đồng xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Thanh niên Thủ đô hành động vì một môi trường xanh - Chiến dịch vì 1 triệu cây tre Việt 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.