Thứ năm, 25/04/2024 15:14 (GMT+7)

Thanh Oai (Hà Nội): Trụ sở UBND xã Cao Viên dấu hiệu xuống cấp sau vài năm sử dụng

PV -  Thứ hai, 24/04/2023 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu sân được lát bằng terrazzo 400x400 trên nền sân bê tông hiện trạng vừa được thi công trong giai đoạn 2 Dự án xây dựng các hạng mục, một số chỗ đã bong tróc, mạch chưa được chít.

Trong những năm gần đây, công tác quản lý, kiểm soát chất lượng các công trình xây dựng, nhất là các công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp, ảnh hưởng đến an toàn cộng đồng đã được các cấp, các ngành, chủ thể trong hoạt động xây dựng tích cực triển khai thực hiện thông qua việc kiểm tra công tác kiểm tra nghiệm thu của chủ đầu tư trong quá trình thi công và khi nghiệm thu hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng.

Vì thế, nhiều công trình xây dựng được đảm về chất lượng, đúng yêu cầu kỹ thuật, tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn áp dụng và đưa vào vận hành, khai thác an toàn, hiệu quả.

Tuy nhiên, ở một số địa phương vẫn còn xuất hiện nhiều công trình chưa được bảo đảm về chất lượng.

Dự án Xây dựng trụ sở làm việc Đảng ủy - HĐND - UBND xã Cao Viên do UBND huyện Thanh Oai làm chủ đầu tư, tổng kinh phí giai đoạn đầu 14.997.999.616 đồng, gồm trụ sở làm việc 3 tầng, dự án được phê duyệt ngày 16/01/2018. Dự án giai đoạn 2 là Xây dựng các hạng mục trụ sở UBND xã Cao Viên mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng; được mở thầu ngày 14/01/2022, mới được thi công xong.

tm-img-alt
Trụ sở UBND xã Cao Viên

Thế nhưng, sau vài năm đưa vào sử dụng, theo ghi nhận tại công trình đã xuất hiện một số hạng mục có dấu hiệu xuống cấp.

Cụ thể, tại các vị trí nối giữa nhà làm việc chính với tiền sảnh có nhiều vết nứt, phía bên hông tam cấp lên xuống giáp bồn hoa cũng xuất hiện vết nứt lên tới 2-3 cm.

tm-img-alt

Vị trí nối giữa nhà làm việc chính với tiền sảnh có nhiều vết nứt.

tm-img-alt

Phía cầu tam cấp lên xuống, giáp bồn hoa vết nứt 2-3cm.

Khu sân được lát bằng gạch terrazzo 400x400 trên nền sân bê tông hiện trạng vừa được thi công trong giai đoạn 2 của Dự án xây dựng các hạng mục, mạch chưa được chít, một số chỗ đã bong tróc, dùng tay có thể nhấc lên dễ dàng.

tm-img-alt

Mạch lát nhiều chỗ chưa được chít.

tm-img-alt

Nhiều viên gạch gạch terrazzo đã bong tróc, dùng tay có thể nhấc lên dễ dàng

Với mong có thông tin khách quan về nguyên nhân một số hạng mục có dấu hiệu xuống cấp, PV đã đặt lịch làm việc tại UBND huyện Thanh Oai. Sau nhiều ngày chờ đợi, PV liên hệ với ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai. Ông Bùi Văn Sáng cho biết, đã giao cho ông Nguyễn Tuấn Khải, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Oai, đại diện chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau nhiều ngày PV gọi điện, nhắn tin nhưng ông Nguyễn Tuấn Khải không nghe máy, không trả lời tin nhắn.

Để có thêm thông tin về Dự án trên, PV đã tìm thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia thế nhưng không tìm thấy kết quả lựa chọn nhà thầu. Trong đấu thầu việc cung cấp và đăng tải thông tin là rất cần thiết, đảm bảo sự công bằng minh bạch giữa các chủ thể tham gia và có liên quan đến việc đấu thầu đó. Không hiểu vì nguyên nhân nào mà thông tin Dự án trên không xuất hiện trên Hệ thống đấu thầu quốc gia?

Theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 7 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, bên mời thầu có trách nhiệm tự đăng tải thông tin lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia . Trường hợp nội dung thông tin do bên mời thầu tự đăng tải không hợp lệ thì thông tin đó sẽ không có giá trị và bị gỡ bỏ khỏi Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Trong trường hợp này, Báo Đấu thầu sẽ thông báo về nội dung thông tin không hợp lệ cho bên mời thầu để tự chỉnh sửa, hoàn thiện và thực hiện đăng tải lại theo quy định.

Thiết nghĩ, lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai và các cơ quan chức nên làm rõ nguyên nhân vì sao trụ sở UBND xã Cao Viên mới đưa vào sử dụng mà đã có dấu hiệu xuống cấp. Đơn vị nào đã thi công, giám sát dự án trên?

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Oai (Hà Nội): Trụ sở UBND xã Cao Viên dấu hiệu xuống cấp sau vài năm sử dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.