Thứ tư, 24/04/2024 11:52 (GMT+7)

Thành phố Bắc Ninh tiếp nhận, trồng 100 cây hoa Anh đào

MTĐT -  Thứ bảy, 18/03/2023 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 17-3, tại Công viên hồ điều hòa Văn miếu, UBND thành phố Bắc Ninh tổ chức tiếp nhận và trồng 100 cây hoa Anh đào, do Hội hữu nghị Nhật-Việt vùng Chukyo trao tặng.

Đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo. Cùng dự có các đồng chí: Tạ Đăng Đoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh; ngài Watanabe Shige, Phó Đại sứ-Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Toshimichi Maeda, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật-Việt vùng Chukyo.

Thành phố Bắc Ninh tiếp nhận, trồng 100 cây hoa Anh đào
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố Bắc Ninh trồng cây hoa Anh đào tại Công viên hồ điều hòa Văn miếu.

Hoa Anh đào là biểu tượng của đất nước Nhật Bản, đại diện cho nền văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Năm 2017-2018, thành phố Bắc Ninh được Hội Hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo trao tặng 300 cây hoa Anh đào. Đến nay, những cây hoa Anh đào được chăm sóc, bảo vệ và sinh trưởng, phát triển tốt.

Sự kiện trao tặng và trồng 100 cây hoa Anh đào hôm nay là một dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy, duy trì, xây dựng mối quan hệ hữu nghị giữa thành phố Bắc Ninh và vùng Chukyo ngày càng bền chặt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng trân trọng tình cảm của Hội hữu nghị Nhật-Việt vùng Chukyo đã quan tâm, trao tặng cho Bắc Ninh. Đồng chí giới thiệu khái quát với các thành viên trong Đoàn về giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa, khoa bảng vùng Bắc Ninh-Kinh Bắc. Đây là nơi khởi dựng cơ đồ của Thủy tổ Việt Nam - Kinh Dương Vương; nơi phát tích Vương triều Lý - Triều đại khai mở và xây dựng nền văn minh Đại Việt; quê hương của nhiều bậc hiền tài, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng. Sau hơn 25 năm tái lập, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có gần 100 doanh nghiệp Nhật Bản, tỉnh Bắc Ninh đã năng động, sáng tạo, thu hút đầu tư, đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội. Mong muốn Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo tiếp tục ủng hộ tỉnh Bắc Ninh góp phần bền chặt hơn tình hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung, Bắc Ninh với các địa phương và đối tác Nhật Bản nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Bắc Ninh tiếp nhận, trồng 100 cây hoa Anh đào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Ninh

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.