Thứ sáu, 19/04/2024 08:20 (GMT+7)

Thành phố đầu tiên ở Việt Nam - Hội An nói "không" với thịt chó, mèo

Song Lam -  Thứ sáu, 10/12/2021 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 10/12, UBND TP Hội An, Quảng Nam, tổ chức lễ ký kết trực tuyến với tổ chức FOUR PAWS (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) về cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó và mèo.

tm-img-alt
Nên cấm hẳn việc kinh doanh và ăn thịt chó, mèo. Nguồn: internet

Việc ký thỏa thuận giữa TP Hội An và tổ chức FOUR PAWS được thực hiện vào sáng nay (10/12) nhằm cải thiện phúc lợi vật nuôi thông qua các chương trình tiêm chủng và loại trừ bệnh dại, giúp ngăn bệnh dịch bùng phát. 

Đây là lần đầu tiên một thành phố của Việt Nam có hành động triệt để nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo.

Thỏa thuận sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2021 và kéo dài trong hai năm.

Được biết, Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm ở miền Trung Việt Nam, được du khách biết đến với khu phố cổ nổi tiếng và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Do đó, việc xây dự án xây dựng Hội An thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo và hỗ trợ loại trừ bệnh dại do tổ chức FOUR PAWS hỗ trợ thực hiện là hoàn toàn phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch của Hội An.

Bà Julie Sanders - Giám đốc phụ trách Vật nuôi của FOUR PAWS, cho biết, mỗi năm, tại Việt Nam có hơn 5 triệu con chó và 1 triệu con mèo bị buôn bán và giết để lấy thịt, gây nguy hại đến quyền lợi động vật và sức khỏe cộng đồng. Hội An là thành phố tiên phong thực hiện để các địa phương khác trên cả nước nối tiếp.

Mặc dù việc buôn bán thịt chó, mèo vẫn đang diễn ra tràn lan ở Việt Nam, các cuộc điều tra do FOUR PAWS thực hiện đã chỉ ra rằng chỉ có 6,3% người Việt Nam tiêu thụ thịt chó hoặc mèo nhưng có đến 88% công chúng ủng hộ chính phủ ban hành lệnh cấm buôn bán thịt chó, mèo.

Qua đại dịch gần đây, phúc lợi của động vật cần phải được quan tâm. Khoảng 75% các bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện có nguồn gốc từ động vật. FOUR PAWS đã và đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính quyền trên toàn khu vực, vận động ban hành lệnh cấm ăn thịt chó, mèo sau rất nhiều hành vi tàn ác đối với động vật cũng như những nguy cơ sức khỏe đến từ bệnh dại và sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm từ động vật cho cộng đồng. Những thành công gần đây của FOUR PAWS được coi là bước ngoặt quan trọng đối với quyền lợi động vật trong khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố đầu tiên ở Việt Nam - Hội An nói "không" với thịt chó, mèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.