Thứ tư, 24/04/2024 10:40 (GMT+7)

Thành phố duy nhất ở Việt Nam lọt top 10 thành phố hiếu khách nhất thế giới

Song Lam -  Thứ năm, 17/02/2022 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội An là thành phố duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách này với vị trí thứ 10. Thành phố chiếm được cảm tình của du khách trên toàn thế giới với khu phố cổ đầy quyến rũ được Unesco công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Dựa trên hơn 232 triệu đánh giá thật được xác minh từ du khách, năm 2022 có 1,25 triệu nhà cung cấp chỗ nghỉ tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới được trao giải Traveller Review Awards 2022.

Booking.com vừa công bố giải thưởng Traveller Review Awards 2022 lần thứ 10 hàng năm. Ông Anthony Lu - Giám đốc khu vực Trung Quốc và Mekong tại Booking.com cho biết: "Thông qua những giải thưởng này, chúng tôi muốn tôn vinh lòng hiếu khách đáng ngưỡng mộ mà các đối tác đã dành cho du khách mỗi ngày, đồng thời cảm ơn họ vì sự cống hiến không mệt mỏi trên hành trình cùng nhau khôi phục lại ngành du lịch".

Theo đó, nước Ý dẫn đầu với nhiều chỗ nghỉ được nhận giải thưởng năm 2022 nhất (162.272), tiếp theo là Tây Ban Nha (93.130) và Pháp (89.186). Việt Nam đứng thứ 18 trong danh sách với tổng số 8.405 cơ sở lưu trú được công nhận.

tm-img-alt
Hội An luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và thế giới. Nguồn: City Pass Guide.

Hội An (Việt Nam) lọt top “Những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022,” cùng với các gương mặt khác là Matera (Italy), Bled (Slovenia), Đài Đông (Đài Loan), Nafplio (Tây Ban Nha), Toledo (Tây Ban Nha), Monte Verde (Brazil), Bruges (Bỉ), Nusa Lembongan (Indonesia), Ponta Delgada (Bồ Đào Nha).

Đáng chú Hội An của Việt Nam chiếm được cảm tình của du khách trên toàn thế giới với khu phố cổ đầy quyến rũ được Unesco công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Nhịp sống bình dị chân thực, những bãi biển thơ mộng và sự hòa quyện tinh hoa Pháp, Trung Hoa góp phần tạo nên nền ẩm thực đa dạng của địa phương...

Trang Booking.com mô tả: "Hội An nằm trên bờ biển miền Trung Việt Nam và sở hữu bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, cùng một khu phố cổ nhộn nhịp… Để thực sự trải nghiệm Hội An, du khách có thể đạp xe cùng hướng dẫn viên để thăm các nghệ nhân địa phương và tìm hiểu về nghề thủ công như nghề gốm, làm chiếu hay chạm khắc gỗ".

Tất cả những điểm thu hút này đã giúp Hội An góp mặt trong danh sách những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022.

tm-img-alt
Khung cảnh hoài cổ, đầy bình yên và xinh đẹp tại Hội An. Nguồn: internet

Đối với giải thưởng Các loại hình chỗ ở hiếu khách nhất, tại Việt Nam, khách sạn dẫn đầu loại hình chỗ nghỉ hiếu khách nhất với tổng số 3.381 khách sạn được công nhận cho những nỗ lực của họ. Homestay đứng ở vị trí thứ hai, tiếp theo là căn hộ, nhà nghỉ (guest house) và biệt thự. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên hiếu khách và nồng hậu tạo nên sự khác biệt trên toàn cầu và Việt Nam

Đứng đầu danh sách bình chọn Thành phố hút khách nhất Thế giới 2022 là thành phố Matera nước Ý. Thành phố này không chỉ là bối cảnh cho nhiều bộ phim đình đám Hollywood mà còn được biết đến như là nơi có người sinh sống liên tục lâu đời thứ ba trên thế giới (sau Aleppo và Jericho).

Top 10 thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022:

1. Matera, Ý

2. Bled, Slovenia

3. Thành phố Đài Đông, Đài Loan Trung Quốc

4. Nafplio, Hy Lạp

5. Toledo, Tây Ban Nha

6. Monte Verde, Brazil

7. Bruges, Bỉ

8. Nusa Lembongan, Indonesia

9. Ponta Delgada (Azores), Bồ Đào Nha

10. Hội An, Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Thành phố duy nhất ở Việt Nam lọt top 10 thành phố hiếu khách nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới