Thứ năm, 25/04/2024 22:57 (GMT+7)

Thành phố Gia Nghĩa đảm bảo cảnh quan môi trường đón tết Nhâm Dần 2022

Quỳnh Hà -  Thứ bảy, 29/01/2022 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mong muốn đem đến cho người dân TP và du khách không khí vui xuân đón tết, ngay từ đầu tháng 1/2022, lãnh đạo UBND TP Gia Nghĩa đã chỉ đạo các phòng, ban tập trung chỉnh trang đô thị để chào đón xuân mới 2022.

Do dịch bệnh Covid – 19 còn diễn biến phức tạp nên Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 , theo công điện của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, TP. Gia Nghĩa sẽ không tổ chức bắn pháo hóa, văn nghệ chào xuân và các lễ hội khác để tránh tập trung đông người. Tuy nhiên, với mong muốn đem đến cho người dân TP và du khách không khí vui xuân đón tết, ngay từ đầu tháng 1/2022, lãnh đạo UBND TP Gia Nghĩa đã chỉ đạo các phòng, ban tập trung chỉnh trang đô thị để chào đón xuân mới 2022.

TP Gia Nghĩa càng thêm lung linh rực rỡ sắc màu của hoa, của ánh đèn điện lấp lánh. Một trong những điểm nhấn của TP Gia Nghĩa để mọi người có thể đến check-in, lưu lại những hình ảnh đẹp trong dịp tết là Hoa viên cầu vượt Đắk Nông. Đây là năm đầu tiên hoa viên được thành phố Gia Nghĩa trang trí khá ấn tượng với hoa mai, hoa đào, đặc biệt là 3 chú hổ, biểu tượng của năm Nhâm Dần. Ngoài ra, xunh quanh hoa viên toàn bộ cây cảnh được tạo dáng, cắt tỉa, chăm sóc cẩn thận tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp. Điểm check in này hứa hẹn sẽ thu hút rất đông người dân thành phố và du khách đến vui chơi, lưu lại khoảnh khắc đẹp cùng gia đình người thân trong những ngày Tết.

Ngoài ra, các tuyến đường trong nội thị thành phố cũng đã được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Hệ thống chiếu sáng được sửa chữa, thay mới mang đến không gian lung linh sắc màu cho TP trẻ về đêm.

tm-img-alt
Các tuyến đường trung tâm TP Gia Nghĩa đều được trang hoàng đón Tết. Ảnh ĐNO

 UBND thành phố Gia Nghĩa đã giao cho Phòng quản lý đô thị phụ trách việc trang trí hoa trên tuyến đường 23/3 và một số tuyến khu vực trung tâm Tp, khơi thông hệ thống thoát nước, sửa chữa, vận hành hệ thống chiếu sáng, trang trí cổng hoa.

Tiếp tục công tác chỉnh trang đô thị chuẩn bị đón Tết, các phường, xã sẽ tổ chức ra quân chỉnh trang đô thị; tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn và sắp xếp việc mua bán của tiểu thương tại chợ. Đồng thời, tổ chức vận động người dân tăng cường công tác vệ sinh môi trường, dọn dẹp vệ sinh nhà ở, nơi làm việc, đảm bảo cảnh quan xanh – sạch – đẹp để chuẩn bị chào đón năm mới, Xuân Nhâm Dần 2022.

tm-img-alt
Các điểm bán hoa Tết rộn ràng. Ảnh ĐNO

Trung tâm văn hóa thể thao & truyền thông, thành phố Gia Nghĩa cũng được UBND TP Gia Nghĩa giao sửa chữa cổng hoa, trang trí đèn led tại 1 số tuyến đường trung tâm và trang trí hoa viên tại cầu vượt (phường Nghĩa Phú); hoa viên cầu Đắk Nông (phường Nghĩa Thành) và tiểu cảnh trước cổng UBND tỉnh Đắk Nông với tổng kinh phí hơn 3,6 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn huy động xã hội hóa gần 2 tỷ đồng thay thế gần 1000 m2 pa nô tuyên truyền.

tm-img-alt
Các tiểu cảnh được trang trí tại nhiều khu vực trong TP Gia Nghĩa, tạo không khí vui tươi đón Tết. Ảnh DNO

Cùng với việc trang trí, tạo không khí phấn khởi cho nhân dân vui xuân đón Tết, TP Gia Nghĩa cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”, hạn chế tập trung đông người và chấp hành nghiêm các qui định phòng, chống dịch Covid - 19.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Gia Nghĩa đảm bảo cảnh quan môi trường đón tết Nhâm Dần 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.