Thứ sáu, 29/03/2024 01:20 (GMT+7)

Thành phố Huế: Tích cực vệ sinh môi trường đón tết Quý Mão 2023

Khánh Dung -  Thứ hai, 16/01/2023 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Huế đang tích cực thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tăng cường chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường và các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Là đô thị trung tâm, thường xuyên thu hút nhiều du khách và người dân đến vui chơi thưởng ngoạn dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán nên TP. Huế đã và đang khẩn trương chỉnh trang, vệ sinh môi trường (VSMT) và chuẩn bị các hoạt động để đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023.

Chỉnh trang đô thị đón tết
Phố đi bộ Hai Bà Trưng đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc. Ảnh: Bảo Phước

Những ngày giáp tết này, hàng ngàn CBCNV- LĐ, đoàn viên thanh viên và người dân 36 phường, xã trên địa bàn TP. Huế tranh thủ thời gian ra quân tổng dọn VSMT, chỉnh trang trụ sở cơ quan, khu dân cư và các công viên (CV), điểm xanh trên địa bàn. Trong đó, vào các ngày thứ 7, chủ nhật, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức, như Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng động, Tết đoàn kết…, tạo nên không khí sôi động, góp phần tạo không gian đô thị Huế ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp, đồng thời chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo và khó khăn.

Cùng với các phường xã, hàng chục nhân viên các đơn vị chủ lực, như Trung tâm CV Cây xanh Huế, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) và các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị cũng như làm đẹp cho không gian đô thị Huế. Đến nay, DA chỉnh trang đường Hai Bà Trưng trở thành phố đi bộ đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ và huy động nhân lực chỉnh trang đưa vào vận hành trước Tết Nguyên đán 2023; các DA chỉnh trang 2 bờ sông Hương như CV Kim Long, CV 3/2, nhà vệ sinh công cộng 2 bờ sông Hương cơ bản hoàn thành và đưa vào hoạt động. Tại khu vực xung quanh Đại nội và bờ bắc sông Hương, thành phố đang tập trung hoàn thiện công tác chỉnh trang CV Hoàng thành đoạn đường Đoàn Thị Điểm, Đặng Thái Thân; chỉnh trang đường Ông Ích Khiêm...; đồng thời chỉnh trang và sơn lại cầu, lan can các cầu qua sông An Cựu, sông Đông Ba.

Thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị, thành phố tổ chức ra quân các đợt cao điểm dọn dẹp, xử lý các điểm mua bán lấn chiếm vỉa hè, lề đường, mái che vi phạm; phát quang cỏ dại, bụi rậm, cây tạp che khuất tầm nhìn, chất đốt và để vật dụng khác trên vỉa hè các tuyến đường và CV; đỗ xe, tập kết vật liệu xây dựng, lắp đặt bảng hiệu, bảng quảng cáo, rao vặt không đúng quy định đảm bảo đường thông, hè thoáng.

Cùng với đó, các đơn vị liên quan thực hiện sửa chữa đèn đường và đèn trang trí trên địa bàn các khu vực trung tâm, đặc biệt là các CV, điểm xanh và khu vực 2 bờ sông Hương; duy tu, sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn thành phố đảm bảo an toàn giao thông; sửa chữa các tuyến đường trong nội đô, đảm bảo cho người dân lưu thông thuận tiện.

Lãnh đạo UBND TP. Huế cho biết, để không gian vui xuân, đón tết và phố phường sạch đẹp, đồng thời không để ứ đọng rác thải trong khu dân cư, thành phố đã chỉ đạo HEPCO xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tổng dọn vệ sinh, các công tác vệ sinh trước, trong và sau tết trên địa bàn các phường, xã thuộc mạng lưới VSMT giao HEPCO thực hiện và quản lý duy tu 13 phường, xã mới sáp nhập thành phố.

Chỉnh trang đô thị đón tết
Người dân phường Phường Đúc tổng dọn vệ sinh môi trường

Trước đó, UBND TP. Huế đã ban hành kế hoạch về tổng dọn VSMT trên toàn địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đối với các cơ quan, đơn vị… nhằm tạo không gian xanh - sạch - sáng dịp trước, trong và sau tết. Theo đó, thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế - xã hội, doanh nghiệp… thuộc thành phố và có trụ sở đóng trên địa bàn tiến hành dọn dẹp vệ sinh trong và khu vực xung quanh trụ sở, cơ quan của đơn vị; triển khai, vận động, thông báo đến từng khu vực, tổ dân phố và Nhân dân về thời gian, kế hoạch tổng vệ sinh.

Một trong những nội dung quan trọng mà thành phố chú trọng nhằm đảm bảo VSMT sạch đẹp trước, trong và sau tết đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào mỗi hộ gia đình giữ gìn, làm sạch đẹp ngay tại nhà và xung quanh ngôi nhà của mình; vận động toàn thể Nhân dân tích cực tham gia đợt tổng vệ sinh do UBND TP. Huế phát động. Các địa phương tiếp tục tổ chức các thuyền vớt rác, bèo trên các sông, ao hồ, các khu vực trọng điểm, di tích; đồng thời xác định các vị trí tập kết rác, khối lượng rác thải vận chuyển đến địa điểm tập kết thuận lợi nhằm tránh ô nhiễm môi trường và ứ đọng rác thải, đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị trong dịp tết cổ truyền.

Công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp trước, trong và sau tết cũng được thành phố đặt ra, nhất là các vị trí điểm bán hoa, trông giữ xe ở các CV, điểm xanh và khu vực công cộng. Trong đó, các đơn vị lên phương án cấm đỗ xe trên lòng đường và trên vỉa hè đường Lê Lợi đoạn từ đường Hà Nội đến đường Nguyễn Huệ; tổ chức phân luồng giao thông chiều và đêm 30, ngày mồng 1 tết; phân luồng đối với phương tiện ô tô tải, ô tô khách có nhu cầu trả hàng, đón trả khách trong TP. Huế và phân luồng giao thông ngày mồng 1 tết cũng như đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau tết.

Để đảm bảo an ninh trật tự dịp trước, trong và sau tết, Công an TP. Huế chỉ đạo Công an các phường, xã xây dựng phương án tổ chức tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, lập chốt; trong đó vào các ngày 29, 30 và mồng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão huy động tối đa lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, không để diễn ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa nổ trong dịp tết và các sự kiện chính trị, văn hoá lớn trên địa bàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Huế: Tích cực vệ sinh môi trường đón tết Quý Mão 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.