Thứ bảy, 20/04/2024 03:04 (GMT+7)

Thành phố New York đã trải qua 321 ngày không có tuyết rơi

MTĐT -  Thứ năm, 26/01/2023 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão tuyết nhấn chìm một phần của bang New York vào tháng trước - nhưng ở thành phố New York, không có dấu hiệu của tuyết.

Theo dịch vụ thời tiết quốc gia Hoa Kỳ, Thành phố New York đã trải qua 321 ngày liên tiếp không có tuyết rơi. Nếu không có tuyết trong hai tuần tới, thành phố sẽ đánh bại kỷ lục mọi thời đại về thời gian không có tuyết lâu nhất. Kỷ lục hiện tại là 332 ngày được thiết lập vào năm 2020.

Andrew Kruczkiewicz , một nhà nghiên cứu tại Trường Khí hậu của Đại học Columbia và Viện Nghiên cứu Quốc tế về Khí hậu và Xã hội, cho biết thời tiết như vậy là không phổ biến trong tháng Giêng. Ông giải thích: “Tôi nghĩ chúng ta cần nhìn lại hồ sơ lịch sử về tuyết rơi để hiểu rõ hơn về mức độ hiếm của hiện tượng này.

Thành phố này chưa bao giờ ghi nhận một tháng Giêng nào không có tuyết. Năm 1973 - khi nó không nhận được bất kỳ trận mưa lớn nào cho đến ngày 29 tháng 1 - hiện đang giữ kỷ lục về lượng tuyết rơi vào mùa đông muộn nhất.

Nhưng các khu vực lân cận không phải chịu cảnh thiếu thời tiết mùa đông như vậy. Vào tháng 12, những trận bão tuyết khổng lồ nhấn chìm một phần bang New York.

tm-img-alt
Công viên trung tâm của thành phố New York thường phủ đầy tuyết vào thời điểm này trong năm. (Nguồn: Euronews)

Biến đổi khí hậu có phải là nguyên nhân dẫn đến mùa đông không có tuyết ở New York?

Việc thiếu tuyết là do sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Biến đổi khí hậu đang làm không khí nóng lên, khiến lượng mưa nhiều hơn. Nhiệt độ trung bình trong 30 năm vào mùa đông của New York đã tăng hết cỡ trong thập kỷ qua.

Tuy nhiên, Kruczkiewicz giải thích rằng việc thiếu tuyết không chỉ do sự nóng lên toàn cầu. Ông nói: “Đó là sự kết hợp của nhiệt độ tăng liên quan đến biến đổi khí hậu và cả sự biến đổi tự nhiên xảy ra.

Năm nay, 17 ngày đầu tiên của tháng 1 là đợt nóng kỷ lục với nhiệt độ trung bình là 6,5 độ C.

Mô hình gió La Nina cũng đang giữ tuyết cách xa thành phố, khi các luồng phản lực đẩy các cơn bão mùa đông vàođất liền. Hiện tượng này một phần là nguyên nhân gây ra những trận bão tuyết lớn tấn công các khu vực của bang New York vào tháng trước.

Kruczkiewicz cho biết thêm, ngay cả khi tuyết rơi muộn, điều đó không có nghĩa là nó sẽ không đến.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thành phố New York đã trải qua 321 ngày không có tuyết rơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...