Thứ năm, 25/04/2024 11:30 (GMT+7)

Thành phố nổi Maldives đã bắt đầu mở bán căn hộ đầu tiên

MTĐT -  Thứ sáu, 01/07/2022 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo CNN đưa tin, Thành phố nổi Maldives đã bắt đầu mở bán các căn hộ đầu tiên với giá khởi điểm từ 150.000 USD cho một căn hộ studio và lên tới 250.000 USD.

Công ty kiến trúc Waterstudio của Hà Lan đang thực hiện sứ mệnh tạo ra “Thành phố nổi Maldives”, nằm cách Male, thủ đô của Maldives 10 phút đi xe và sẽ hoàn thành vào năm 2027. Công trình mang tính đột phá nói trên sẽ bao gồm một khối lượng lớn các bệ nổi mô-đun theo mô hình của một khối san hô. Một trong những mục đích của việc xây dựng thành phố nổi là giải phóng áp lực cho nhà ở trên đất liền. Việc xây dựng thành phố nổi cũng sẽ mang lại giải pháp tối ưu cho mối đe dọa về mực nước biển dâng cao trong nhiều thế hệ sau.

Koen Olthuis, người sáng lập Waterstudio cho biết: Đây sẽ là một thành phố có thể đi bộ với những con phố nổi, sử dụng thuyền để vận chuyển hàng hóa và con người trong thành phố và đến thủ đô Male… và chi phí sinh hoạt tại thành phố nổi sẽ tương đương với các dự án phát triển dựa trên đất liền của địa phương ở Maldives.

Theo thông cáo báo chí của nhà phát triển dự án, thành phố sẽ bao gồm các phân đoạn hình lục giác, mô-đun được kết nối với một vòng ngoài của các đảo chắn. Phần dưới cùng của thành phố sẽ được gắn các bộ ổn định giúp chống lại sóng biển, đồng thời giữ an toàn cho các tòa nhà và công trình kiến trúc trước dòng chảy.

CNN đưa tin, Thành phố nổi Maldives đã mở bán các căn hộ đầu tiên từ tháng 6/2022 với giá khởi điểm từ 150.000 USD cho một căn hộ studio và lên tới 250.000 USD cho một căn hộ gia đình. Các nhà phát triển dự kiến cư dân sẽ bắt đầu chuyển đến hòn đảo này vào đầu năm 2024, với toàn bộ thành phố sẽ được hoàn thành vào năm 2027.

Hải Thanh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thành phố nổi Maldives đã bắt đầu mở bán căn hộ đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành