Thứ tư, 24/04/2024 19:30 (GMT+7)

Thành phố Quảng Ngãi: Đi đâu cũng thấy rác thải!

Anh Kiệt – Phan Hải -  Thứ ba, 10/07/2018 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua, người dân thành phố Quảng Ngãi không khỏi bức xúc khi hàng trăm đống rác thải lớn nhỏ án ngữ trước lối đi chung, nhiều nơi rác tràn xuống đường và bốc mùi hôi thối khó chịu.

Thành phố Quảng Ngãi nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung đang bước vào những đợt nắng nóng khủng khiếp, có nhiều thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên đến 39 – 40 độ C. Tuy nhiên, nền nhiệt tăng cao cũng không khiến người dân thành phố Quảng Ngãi khó chịu bằng việc hàng trăm đống rác cứ thế nằm vương vải trên các tuyến phố nhiều ngày liền mà không được thu gom, xử lý.

Đống rác lớn chưa được thu gom bốc mùi hôi khó chịu

Những ngày này, người dân cũng như khách du lịch đi qua các tuyến đường như: Lê Lợi, Phạm Văn Đồng, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Nghiêm, Quang Trung, Đinh Tiên Hoàng, Phan Đình Phùng… đều phải đưa tay bịt mũi, cố gắng đi lướt qua thật nhanh để tránh mùi hôi thối từ các đống rác thải không được thu gom. “Từ trước đến nay chưa từng có tình trạng rác ùn ứ như thế này. Mấy ngày gần đây không biết công ty thu gom rác làm gì mà không chịu đi gom để rác chất đống từ ngày này qua ngày khác, vừa hôi vừa làm xấu đi bộ mặt thành phố”. Chú Tư hành nghề xe ôm trên đường Lê Lợi cho biết.

Người dân phải bịt kín mũi mỗi khi đi qua các đóng rác

Chị Nhi có xe bán chè di động trên đường Nguyễn Nghiêm cũng than thở. “ Mới hôm trước cả con đường còn sạch đẹp nay đã trở thành ‘bãi chiến trường’ rồi đó. Không biết vì lí do gì mà họ không đi thu gom rác mà cứ để đầy ra đường ai mà chịu nổi. Nắng nóng cộng với mùi hôi kinh khủng thế này thì ai dám ngồi xuống để ăn ly chè giải khát nửa chứ”.

Rác thải nằm án ngữ trước cổng Hội đồng nhân dân thành phố

Được biết, rác thải ứ đọng trên nhiều tuyến đường thành phố Quảng Ngãi là do các công ty Môi trường bị người dân sống xung quanh bãi rác Nghĩa Kỳ chặn xe, không cho xe thu gom rác ra vào xử lý dẫn đến tình trạng nói trên. Để giải quyết tạm thời, công ty cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi tiến hành phun hóa chất xử lý mùi hôi thối và hạn chế ruồi muỗi sinh sôi ở các đống rác ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Rác thải không được thu gom nằm trên đường Lê Thánh Tôn và 30/4

Người dân buôn bán hàng hóa than phiền vì rác thải

Chốt điều tiết giao thông cũng trở thành nơi để rác

Đủ loại rác được tống ra đường

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Quảng Ngãi: Đi đâu cũng thấy rác thải!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.