Thứ bảy, 20/04/2024 06:08 (GMT+7)

Thành phố Thái Bình: Khánh thành Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã Đông Thọ

Ngọc Tuyên -  Thứ năm, 14/07/2022 17:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã Đông Thọ là nơi ghi tên 119 người con của quê hương đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Sáng nay (14/7), tại xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà bia ghi tên liệt sĩ.

tm-img-alt
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà bia

Đến dự lễ khánh thành có đồng chí Đặng Trọng Thăng, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đồng chí Đinh Gia Dũng, phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự buổi khánh thành Nhà bia.

Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã Đông Thọ là nơi ghi tên 119 người con của quê hương đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đây là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ là nơi nhân dân địa phương đến tri ân, báo công với các anh hùng liệt sĩ, mà còn là công trình mang tính giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

tm-img-alt
Công trình Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã Đông Thọ nhìn từ trên cao

Công trình được khởi công xây dựng trên khuôn viên 1.700m2 và nằm trong quần thể khu di tích lịch sử đình Nam Thọ, thôn Nam Thọ. Trong đó, đài tưởng niệm được thiết kế bê tông cốt thép toàn khối, cao 17m, phía sau tượng đài là 2 bức phù điêu trang trí; nhà bia ghi tên các liệt sĩ được thiết kế 2 bên đài tưởng niệm và có tường chắn xung quanh đài, nhà bia.

tm-img-alt
Ông Hà Minh Tình, chủ tịch UBND xã Đông Thọ, TP.Thái Bình đọc báo cáo quá trình xây dựng công trình Nhà bia liệt sỹ của xã

Trong quá trình triển khai xây dựng, ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách, xã Đông Thọ nhận được sự ủng hộ, tâm đức của trên 2.000 lượt cán bộ, nhân dân, các tổ chức, công ty đóng trên địa bàn, cùng con em xa quê, với số tiền gần 500 triệu đồng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khánh thành nhà Nhà bia ghi tên liệt sĩ và dâng hương tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Thái Bình: Khánh thành Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã Đông Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...