Thứ sáu, 29/03/2024 06:53 (GMT+7)

Thanh Sơn: Khai thác, vận chuyển khoáng sản phải đúng pháp luật

Tây Bắc -  Thứ tư, 28/07/2021 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưởng phòng TNMT huyện Thanh Sơn cho biết: “UBND huyện sẽ xử lý nghiêm những trường hợp khai thác, vận chuyển đất đá... vi phạm pháp luật trên địa bàn”.

Sau khi đăng tải nội dung bài viết “Thanh Sơn – Phú Thọ: Ai “nhắm mắt” cho xe siêu tải trọng lộng hành”, PV tiếp tục có mặt tại khu Liên Đồng, thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, từ ngày 26/6 đến nay, hình ảnh PV ghi nhận được là toàn bộ máy xúc và xe tải vận chuyển đất đều không còn. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm môi trường, xe quá khổ, quá tải cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Anh Trần Hữu Thọ, người dân sống tại đây cho biết: “Khu vực này dừng khai thác và chở đất đi nơi khác được gần một tháng rồi. Chúng tôi không biết doanh nghiệp LH khai thác đất ở đây có giấy phép hay không, những việc chở đất gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân là có. Cũng may cơ quan báo chí đã phản ánh những bức xúc của người dân nên tình trạng này đã tạm thời được chấm dứt”.

Trao đổi với PV về nội dung này, ông Nguyễn Hữu Tám – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Sơn cho biết: “Mỏ đất mà doanh nghiệp LH đang khai thác, trước đó đã lập hồ sơ trình UBND huyện Thanh Sơn và được UBND huyện Thanh Sơn chấp thuận cho san gạt hạ cốt nền. Tại đây, doanh nghiệp LH đã nộp đầy đủ các nghĩa vụ tài chính như: Thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và tiền quỹ phục hồi môi trường theo quy định. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc doanh nghiệp LH chở đất quá khổ quá tải, ô nhiễm môi trường gây bức xúc cho người dân, UBND huyện Thanh Sơn yêu cầu doanh nghiệp này dừng ngay hoạt động khai thác đất tại đây”.

“Mặc dù việc phát triển kinh tế là rất cần thiết, nhưng không vì vậy mà UBND huyện Thanh Sơn bao che, dung túng cho những hành động vi phạm pháp luật của doanh nghiệp, chúng tôi rất mong các cơ quan báo chí có những phản ánh khách quan nhất”, ông Tám cho biết thêm.

Đúng như lời ông Nguyễn Hữu Tám, Nhà nước luôn quan tâm đến việc phát triển kinh tế của doanh nghiệp, tuy nhiên việc phát triển kinh tế phải trên tinh thần đúng pháp luật, không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, như vậy việc phát triển kinh tế mới ổn định và bền vững. Rất mong UBND huyện Thanh Sơn tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp cố tình làm trái những quy định của pháp luật như vậy, để tạo niềm tin cho người dân.

Tình trạng “yên bình” lại trở về với người dânkhu Liên Đồng, thị trấn Thanh Sơn, sau khi mỏ đất tại đây dừng hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Sơn: Khai thác, vận chuyển khoáng sản phải đúng pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.