Thứ tư, 24/04/2024 15:42 (GMT+7)

Thanh tra Bộ VHTTDL mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc sau ồn ào MV "There's no one at all"

MTĐT -  Thứ năm, 05/05/2022 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến cảnh quay tự tử trong MV "There's no one at all", Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ có buổi làm việc với ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

tm-img-alt
Sơn Tùng M-TP và MV mới vi phạm khoản 4 điều 3 Nghị định 144/2020/NĐ-CP về quy định biểu diễn nghệ thuật

Việc chưa đầy 1 ngày ra mắt MV There's No One At All, Sơn Tùng M-TP đã nhận phải cơn bão chỉ trích từ dư luận khi cảnh kết MV chứa nội dung tiêu cực.

Tối 29/4, Sơn Tùng M-TP chính thức lên tiếng xin lỗi, đồng thời ngừng phát hành MV gây tranh cãi. Hiện tại, MV "There's no one at all" không còn hiển thị trên YouTube Việt Nam.

Dù như vậy, nam ca sỹ vẫn phải có trách nhiệm làm việc với các cơ quan chức năng về việc mình gây ra. Thanh tra Bộ đề nghị Sơn Tùng M-TP khi ra làm việc cung cấp báo cáo giải trình về việc trên bằng văn bản và một số giấy tờ liên quan.

Văn bản nêu rõ Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) nhận được thông tin về việc tài khoản YouTube Sơn Tùng M-TP Official (có lượt theo dõi lớn) đăng tải bản ghi âm, ghi hình "There's no one at all".

Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình "There's no one at all" của Sơn Tùng M-TP mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Bởi các lý do trên, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, ngay lập tức, phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

Trưa cùng ngày 29/4, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã gửi yêu cầu tới Google ngăn chặn MV "There's no one at all" ngay lập tức, các nền tảng mạng khác không được đăng tải MV này.

Ngày 4/5, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - xác nhận đã gửi thư mời ca sĩ Sơn Tùng lên làm việc vào ngày 5/5/ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ thông tin với truyền thông ngay sau khi có kết luận của cuộc làm việc này.

Theo Zing, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho hay Sở sẽ không mời Sơn Tùng lên làm việc như thông báo ban đầu.

"Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã mời Sơn Tùng lên làm việc vào ngày 5/5. Do đó Sở sẽ dừng lại", ông nói.

Trước đó, ông Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử về MV mới của Sơn Tùng.

Theo quan điểm của đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn, bản ghi âm, ghi hìnhThere's No One At All mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Thanh Hạ

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Bộ VHTTDL mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc sau ồn ào MV "There's no one at all". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.