Thứ năm, 25/04/2024 23:07 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều" vấn đề" tồn tại ở Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tùng Anh -  Thứ bảy, 03/12/2022 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra Chính phủ yều cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra, xử lý nghiêm các sai phạm và khắc phục các tồn tại ở Làng Văn hóa -Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm vừa ký thông báo Kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về du lịch. Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra, xử lý nghiêm các sai phạm và khắc phục các tồn tại.

tm-img-alt
Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh ITN

Theo kết luận thanh tra, dự án tại Ban Quản lý Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến nay chưa giải quyết dứt điểm diện tích đất 8.600m2 có liên quan đến Trường sỹ quan phòng hóa thuộc Bộ Quốc phòng và giải quyết các tồn đọng trong việc thanh toán kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng đối với 16 hộ dân tại khu vực cổng B Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam của giai đoạn từ năm 2004 trở về trước.

Chưa lập phương án khảo sát, xác định yêu cầu, quy mô đền bù giải phóng trong phần diện tích đất khoảng 68ha tại khu G2 (khu tái định cư, nông trường) theo quy hoạch, để các hộ dân tiếp tục nuôi trồng, phát triển nông nghiệp.

Ngoài ra, chưa thực hiện công bố công khai đồ án quy hoạch đã được phê duyệt theo quy định đối với Đồ án điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/2000 khu các làng dân tộc; còn một số sai sót và tồn tại trong công tác lập, thẩm tra, thẩm định và phê duyệt dự toán, công tác kiểm soát khối lượng, giá trị nghiệm thu thanh toán, các nội dung sai sót đã được chủ đầu tư điều chỉnh, thu hồi. Chỉ thu hút được một dự án (Khu du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì Legend), chưa đạt được mục tiêu như kế hoạch đầu tư phát triển theo Quyết định số 540 của Thủ tướng. Việc triển khai dự án còn rất chậm.

Việc ký hợp đồng cho thuê đất giữa Ban Quản lý Làng văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam và Công ty cổ phần Devyt (Dự án khách sạn Hải cảng Đồng Mô) không đúng thẩm quyền theo Nghị định 46/2014 của Chính phủ, Thông tư 77/2014, Thông tư 333/2016 của Bộ Tài chính.

Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam tọa lạc tại Đồng Mô, Sơn Tây. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía Tây. Đây là một trong những điểm đến thuộc hành trình nghĩ dưỡng của chuỗi các khu du lịch nổi tiếng như Suối Ngọc Vua Bà, Thác Đa, Rừng quốc gia Ba Vì,…
Với tổng diện tích lên đến 1544ha, làng văn hóa chia thành 7 phân khu chức năng. Bao gồm:
+ Khu các làng dân tộc
+ Trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí
+ Khu di sản văn hóa thế giới
+ Công viên
+ Khu dịch vụ tổng hợp
+ Khu cây xanh & hồ Đồng Mô
+ Điều hành văn phòng
Đây là nơi lưu trữ, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào 54 dân tộc anh em. Hiện nay ở đây có không ít các cộng đồng dân tộc đang hoạt động hàng ngày như Ê đê, Tày, Dao, Mường, Thái, Cơ Tu, Tà ÔI, Khmer,…

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều" vấn đề" tồn tại ở Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.