Thứ tư, 24/04/2024 16:49 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ thanh tra nhiều dự án lớn tại Thanh Hóa

Tuệ Lâm -  Thứ ba, 13/12/2022 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 13/12, hai dự án lớn của FLC tại Thanh Hóa và thủy điện Hồi Xuân được Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra trong thời gian 60 ngày.

Chiều 12/12, tại tỉnh Thanh Hóa, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh chủ trì buổi công bố quyết định thanh tra về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch các dự án có sử dụng đất và dự án FLC Sầm Sơn Golf Links, dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC, dự án Thủy điện Hồi Xuân… trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo Quyết định số 469/QĐ-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ, thời gian làm việc trong vòng 60 ngày (không kể ngày lễ, ngày nghỉ).

Đoàn thanh tra sẽ tiến hành làm việc trọng tâm, trọng điểm các dự án liên quan đến lĩnh vực đất đai, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, sắp xếp các loại đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư và dự án FLC Sầm Sơn Golf Links, dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC, dự án Thủy điện Hồi Xuân.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Theo Phó tổng Thanh tra Trần Văn Minh, việc thanh tra các dự án nói trên tại tỉnh Thanh Hóa lần này nhằm giúp các cấp chính quyền tỉnh Thanh Hóa nhận thấy được những tồn tại, hạn chế để khắc phục phát triển. Đoàn thanh tra đề nghị tỉnh Thanh Hóa cử đầu mối báo cáo khách quan, trung thực để việc thanh tra đạt mục đích yêu cầu đề ra.

Đáng chú ý, 3 dự án mà Thanh tra Chính phủ thanh tra đợt này đều là những dự án có dư luận tại địa phương. Trong đó, dự án sân Golf (FLC Golf Links Sam Son) và dự án khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn ở TP Sầm Sơn, trước đây, Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra nhiều sai phạm.

Trong khi đó, dự án thủy điện Hồi Xuân nằm trên thượng nguồn sồng Mã (thuộc xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được khởi công vào tháng 3/2010, có tổng mức đầu tư hơn 3.320 tỉ đồng, công suất 102 MW với 3 tổ máy, sản lượng điện hàng năm 432 triệu KWh.

Dự án do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng điện Hồi Xuân (VNECO - thuộc Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam) làm chủ đầu tư. Mục tiêu vào tháng 10/2012, thủy điện Hồi Xuân chặn dòng lần 1, năm 2013 chặn dòng lần 2 và đến giữa năm 2014 thì tích nước hồ chứa và phát điện tổ máy số một vào tháng 9/2014.

Sau một thời gian thi công rầm rộ, do không đủ năng lực về tài chính, VNECO đã phải dừng thi công. Đến tháng 6/2014, dự án chuyển cho một công ty khác tiếp tục thi công, nhưng đến giữa năm 2018 dự án tiếp tục dừng thi công và "đắp chiếu" cho tới tận bây giờ khiến nhiều trang thiết bị, máy móc, vật tư ở khu vực công trình hư hỏng, xuống cấp.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Chính phủ thanh tra nhiều dự án lớn tại Thanh Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.