Thứ tư, 24/04/2024 01:37 (GMT+7)

Thanh tra kết luận có nhiều sai phạm tại Phòng GD&ĐT huyện Đức Cơ

Chương Hoàng -  Thứ bảy, 14/05/2022 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Thanh tra huyện Đức Cơ vừa ban hành Kết luận số 02/KL-TTr về những sai phạm trong việc mua sắm vật tư, trang – thiết bị dạy học của Phòng GD-ĐT huyện.

Năm 2020, Phòng GD-ĐT huyện Đức Cơ được phân bổ nguồn vốn hơn 5,3 tỷ đồng để làm chủ đầu tư dự án mua sắm vật tư, thiết bị dụng cụ giáo dục thể chất và hệ thống nước sạch cho các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn.

Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã không bảo đảm cạnh tranh đấu thầu khi thuê một công ty tư vấn thực hiện 2 đến 3 nội dung trong cùng dự án.

Ngoài ra, một số thiết bị hàng hóa giao, nhận không đúng hợp đồng là xuất xứ Việt Nam gồm: Vợt cầu lông, đồng hồ bấm giây, thước dây với số tiền chênh lệch hơn 127 triệu đồng. Một số thiết bị hàng hóa có ghi xuất xứ Việt Nam nhưng nhãn mác không rõ ràng, không đảm bảo theo quy định.

Qua kiểm tra hồ sơ và đối chiếu với kết quả xác minh tại các trường, thanh tra phát hiện có 106 bộ cột đa năng có đặc điểm kiểu dáng, cân nặng tương đồng với bộ cột và lưới đá cầu nhưng thanh toán cao, số tiền chệnh lệch gần 149 triệu đồng. Máy lọc nước giá thực tế thấp hơn hợp đồng, dẫn đến chênh lệch hơn 109 triệu.

tm-img-alt
Phòng GD&ĐT huyện Đức Cơ có nhiều sai phạm.

Cùng với đó, kiểm tra thực tế tại một số trường học còn một số thiết bị chưa đưa vào sử dụng cho thấy số lượng thiết bị hàng hóa được cấp nhiều hơn nhu cầu sử dụng thực tế, gây lãng phí. Ngoài ra, Phòng GD-ĐT huyện Đức Cơ còn áp dụng giá chi hợp đồng thuê tư vấn giám sát lắp đặt vật tư, thiết bị dụng cụ giáo dục thể chất và hệ thống nước sạch sai quy định của Luật Xây dựng với số tiền gần 45 triệu đồng. Với những sai phạm trên, Phòng GD-ĐT huyện Đức Cơ đã thanh toán sai quy định với tổng cộng hơn 431 triệu đồng.

Để xảy ra những sai phạm, thiếu sót nêu trên, thanh tra xác định trách nhiệm thuộc về nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Cơ thời kỳ năm 2020 – ông Võ Công Dương (nay đã nghỉ hưu), công chức phụ trách kế toán – bà Nguyễn Thị Châu và viên chức trưng tập – ông Nguyễn Tấn Cường.

Thanh tra huyện đề nghị Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT khắc phục các hạn chế, thiếu sót và nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan. Ngoài ra, thanh tra cũng đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Cơ chịu trách nhiệm thu hồi số tiền chi sai là hơn 431 triệu đồng nộp vào ngân sách Nhà nước.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra kết luận có nhiều sai phạm tại Phòng GD&ĐT huyện Đức Cơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới