Thứ năm, 25/04/2024 21:06 (GMT+7)

Thanh tra tỉnh Gia Lai đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại các công trình xây dựng ở Chư Sê

Chương Hoàng -  Chủ nhật, 09/10/2022 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Kết luận số 16/KL-TTr ngày 7/10/2022 của Thanh tra tỉnh Gia Lai đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của các đơn vị thuộc huyện Chư Sê trong việc quản lý, sử dụng ngân sách và công tác đầu tư xây dựng cơ bản.

Theo đó, qua kiểm tra tại 13 xã, thị trấn phát hiện nhiều sai phạm trong công tác đầu tư xây dựng giai đoạn từ 2019 đến 2021 (từ quá trình thiết kế, dự toán, thi công sai khối lượng, sai đơn giá…) với số tiền hơn 415 triệu đồng.

Đối với công tác đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Sê, qua thanh tra cũng đã phát hiện xảy ra sai phạm tại 12 công trình với tổng số tiền hơn 118 triệu đồng.

Ngoài ra, Văn phòng HĐND và UBND huyện cũng để xảy ra sai phạm trong việc chi trả cho công chức kiêm nhiệm biên tập tin bài và chi thanh toán cho bưu điện huyện tiền khấu hao trụ sở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ với số tiền hơn 24 triệu đồng.

tm-img-alt

Thanh tra tỉnh Gia Lai đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc quản lý, sử dụng ngân sách tại huyện Chư Sê.

Đối với Phòng Giáo dục & Đào tạo thì có 07 công trình sửa chữa các trường học trên địa bàn thi công không đúng thiết kế, quyết toán gạch lát nền các phòng học chênh lệch gần 50 triệu đồng. Đặc biệt, qua thanh tra 04 trường học tự chủ về tài chính gồm: Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, Trường Mẫu giáo 1-6; Trường Mầm non Hoa Phượng, Trường Mẫu giáo Hoa Huệ, đã phát hiện số tiền sai phạm trong việc chi phụ cấp thu hút, phụ cấp ưu đãi nghề và phụ cấp lâu năm cho giáo viên với tổng số tiền hơn 62 triệu đồng.

Qua công tác kiểm tra hồ sơ, tại Phòng Quản lý công trình đô thị và vệ sinh môi trường huyện cũng để xảy ra sai phạm trong thiết kế, dự toán, thi công quyết toán công trình tại giếng đào Công viên Phạm Văn Đồng, nghĩa trang nhân dân huyện với tổng số tiền hơn 53 triệu đồng. Phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện chi sai tiền tổng hợp báo cáo hộ nghèo và cận nghèo 10 triệu đồng.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Gia Lai kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Chư Sê kiểm điểm trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát về thu, chi ngân sách và kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư trong việc để xảy ra sai phạm trong công tác đầu tư xây dựng tại địa phương. Đồng thời, kiến nghị UBND huyện Chư Sê kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan. Đối với số tiền sai phạm hơn 729 triệu đồng, Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND huyện Chư Sê chỉ đạo các đơn vị để xảy ra sai phạm chịu trách nhiệm thu hồi.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra tỉnh Gia Lai đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại các công trình xây dựng ở Chư Sê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng