Thứ sáu, 29/03/2024 03:48 (GMT+7)

Thành ủy Thủ Đức tăng cường phối hợp với các khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ sáu, 24/03/2023 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/3, Thành ủy Thủ Đức tổ chức hội nghị thực hiện ký kết kế hoạch phối hợp năm 2023 với Đảng ủy Cơ quan Ban Quản lý (BQL) Khu Công nghệ cao và Đảng ủy BQL các khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX-KCN) trên địa bàn TP Thủ Đức.

Thành ủy Thủ Đức tăng cường phối hợp với các khu công nghiệp, khu chế xuất và khu công nghệ cao
Thành ủy Thủ Đức cùng với BQL khu công nghệ cao và BQL các KCX-KCN thực hiện ký kết kế hoạch phối hợp năm 2023. (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phước Hưng, Ủy viên Ban Chấphành Đảng bộ TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Đức, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức; Nguyễn Kỳ Phùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.

Về phía các KCX-KCN, khu công nghệ cao TPHCM có các đồng chí: Nguyễn Anh Thi, Bí thư Đảng ủy, Trưởng BQL Khu Công nghệ cao TP; Phạm Thanh Trực, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng BQL các KCX-KCN TP.

Hội nghị ký kết công tác phối hợp giữa Thành ủy Thủ Đức với Đảng ủy Cơ quan BQL Khu Công nghệ cao và Đảng ủy BQL các KCX-KCN là hoạt động thường niên hàng năm; qua đó, nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động phối hợp trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động cũng như đảm bảo tình hình an ninh trật tự và xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước trên địa bàn TP Thủ Đức trong năm 2022; đồng thời, triển khai kế hoạch thực hiện các nội dung phối hợp giữa các bên trong năm 2023.

Hiện nay BQL các KCX-KCN TPHCM đang quản lý 4 đơn vị, gồm: KCX Linh Trung I có 29 doanh nghiệp với 33.292 lao động; KCX Linh Trung II có 18 doanh nghiệp với 29.028 lao động; KCN Bình Chiểu có 14 doanh nghiệp với 1.400 lao động; KCN Cát Lái có 133 doanh nghiệp với 70.489 lao động.

Đối với BQL Khu Công nghệ cao có 163 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực, trong đó vốn trong nước là 45.114,131 tỷ đồng/11 dự án, vốn nước ngoài là 10,107 tỷ USD/52 dự án, đang thực hiện các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, phát triển công nghệ cao, sản xuất sản phẩm công nghệ cao, cung ứng dịch vụ công nghệ cao, liên kết các hoạt động nghiên cứu, đào tạo nhân lực, sản xuất sản phẩm công nghệ… Tổng lao động tại Khu Công nghệ cao là 51.910 người, trong đó, có 51.340 người trong nước, 570 người nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phước Hưng mong rằng, các bên sẽ cùng thực hiện tốt các nội dung trong quy chế phối hợp; bên cạnh đó, tăng cường nắm bắt tình hình trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên và Đảng ủy có các KCX-KCN trú đóng trên địa bàn, từ đó làm tốt vai trò xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt tại cơ sở. Đồng thời, để đảm bảo công tác an ninh trật tự, đồng chí cũng mong muốn BQL các KCX-KCN cần có sự phối hợp với Công an TPHCM và Công an TP Thủ Đức nghiên cứu đầu tư, lắp đặt các mắt camera tại các cửa ngõ ra vào, các tuyến đường trong khu KCX-KCN để quản lý an ninh trật tự khu vực.

Đặc biệt, để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho công nhân lao động, đồng chí Nguyễn Phước Hưng đề nghị các bên liên quan cố gắng xây dựng nguồn quỹ để từ đó có thể chăm lo tốt cho các đối tượng công nhân lao động của khu vực mình; nhất là tiến tới xây dựng các tổ chức đại diện cho người lao động, công nhân lao động trong doanh nghiệp…/.

Bạn đang đọc bài viết Thành ủy Thủ Đức tăng cường phối hợp với các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.