Thứ sáu, 29/03/2024 18:06 (GMT+7)

Tháo gỡ khó khăn để sớm đưa khu CNTT tập trung Đà Nẵng vào hoạt động

Đinh Nga -  Thứ sáu, 19/02/2021 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, còn gần 2 phần diện tích đất chưa được giao cho nhà đầu tư tại Khu CNTT tập trung. TP Đà Nẵng sẽ tìm cách tháo gỡ cho tập đoàn Trung Nam trong khuôn khổ pháp lý cho phép.

Sáng ngày 19/2, Công ty Cổphần Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng(Danang IT Park) tổ chức lễ ra quân đầu năm Tân Sửu 2021 tại phân khu A2 – Khu Công nghệ thông tin(CNTT)tập trung Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám đốc Trungnam Group phát biểu tại lễ ra quân đầu năm.

Được biết, Khu CNTT tập trung Đà Nẵng với tổng quy mô dự án 341 ha, được quy hoạch theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 131 ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD. Giai đoạn 2 có diện tích 210ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD, thuộc địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Dự án do Danang IT Park, Công ty thành viên của Trungnam Group làm chủ đầu tư.

 Hiện tại, Trungnam Group đang khẩn trương đầu tư xây dựng khu nhà xưởng chuyên dụng ICT tại phân khu A2 (phân khu sản xuất kinh doanh sản phẩm dịch vụ CNTT) trên diện tích 9,3 ha với 5 nhà máy có diện tích từ 4.000 – 6.000m2/sàn cùng 1 nhà trưng bày 3 tầng và hạ tầng kỹ thuật nội khu.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại lễ ra quân đầu năm xây dựng khu CNTT tập trung.

Chủ đầu tư sẽ dùng 2 nhà máy để tiếp tục đầu tư 16 dây chuyền SMT (Dây chuyền sản xuất lắp ráp bo mạch, linh kiện điện tử), 16 line Mechanical Assembly, 3 nhà máy còn lại sẽ xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực điện tử, viễn thông. Đây là các dự án bản lề quan trọng của Khu CNTT Đà Nẵng nhằm đón đầu làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch Covid -19 với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Năm 2021, khu CNTT tập trung Đà Nẵng sẽ được tiếp tục triển khai đầu tư Dự án Khu chuyên gia và công viên sinh thái dịch vụ trên tổng diện tích 26ha gồm: 4 block chung cư cao từ 10  đến 21 tầng, 64 căn biệt thự, 33 biệt thự sườn đồi, khu thể thao, Club House, khu công viên trung tâm… với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.100 tỷ đồng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng và Tập đoàn Trung Nam tặng quà cho các đơn vị thi công.

Ngoài ra, chủ đầu tư tiếp tục lên kế hoạch triển khai đầu tư 23 nhà máy còn lại tại phân khu sản xuất của giai đoạn 1 để đáp ứng các đơn hàng ngày càng nhiều từ các đối tác; chuẩn bị và triển khai đầu tư Khu R&D 20ha (10ha nằm giai đoạn 1 và 10ha nằm ở giai đoạn 2 của dự án); tìm kiếm đối tác hợp tác phát triển Khu văn phòng, triển lãm kết hợp Data Center…

Ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám đốc Trungnam Group cho biết: “Tập đoàn Trung Nam làm nhiều ngành nghề, nhưng hiện nay tập trung vào khu CNTT tập trung, trong đó chú trọng xây dựng phát triển công nghiệp điện tử.Chỉ với hơn 3 tháng hoạt động và nghiên cứu, nhà máy Trungnam EMS với chuỗi dây chuyền sản xuất SMT khánh thành trước đó đã cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước cảm nhận được tiềm năng phát triển mới của Đà Nẵng. Một tin đáng mừng sắp tới đây là sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán online, chuỗi nhà máy EMS sẽ ký kết biên bản ghi nhớ cùng hợp tác phát triển với một đối tác chiến lược đến từ Thung lũng Silicon của Mỹ.Mục tiêu trong 5 năm đến thì doanh thu hằng năm của chuỗinhà máy này đạt 1,2 tỷ USD/năm”.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng quà cho Tập đoàn Trung Nam.

 Để nhanh chóng hiện thực hóa việc đưa khu CNTT tập trung Đà Nẵng thành khu công nghệ trọng điểm của cả nước, ngoài quyết tâm, trình độ và năng lực của nhà đầu tư còn là sự giúp đỡ, ủng hộ và hỗ trợ toàn diện của chính quyền địa phương. Tập đoàn Trung Nam mong nhận được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền thành phố trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý, sớm giao đất cho nhà đầu tư triển khai giai đoạn 2 của dự án, tạo điều kiện cho việc sớm khớp nối và hoàn chỉnh hạ tầng, hệ sinh thái thiết yếu, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư. Hiện nay, toàn bộ hệ thống xử lý môi trường theo DTM được duyệt đều nằm ở giai đoạn 2, việc chậm trễ đầu tư sẽ dẫn đến nhiều khó khăn về pháp lý, môi trường và đặc biệt là thu hút đầu tư cho dự án.

Các đại biểu tham dự lễ ra quân đầu năm tại Khu CNTT tập trung.

Đến tham dự và phát biểu tại lễ ra quân đầu năm 2021, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Trung Nam là tập đoàn uy tín, có năng lực và có nhiều dự án đầu tư hiệu quả tại Đà Nẵng. Dự án khu CNTT tập trung là quyết định mang tính chiến lược, đáp ứng đúng định hướng phát triển của thành phố Đà Nẵng theo Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị.

Trong thời gian qua, Trung Nam hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội cho thành phố. Ví như việc đầu tư nút giao thông Ngã ba Huế, các khu đô thị và nhiều khu khác. Qua thời gian ngắn triển khai tại Khu CNTT tập trung, Trung Nam đã có một số đơn hàng với các đối tác trong và ngoài nước. Trung Nam cũng đã đặt vấn đề hợp tác với một số đối tác chiến lược ở thung lũng Silicon, đây là dấu hiệu đáng mừng.

Các đơn vị thi công sẵn sàng ra quân đầu năm tại khu CNTT tập trung.

 Năm 2021, TP Đà Nẵng xác định chủ đề là năm khôi phục tăng trưởng, đẩy  mạnh phát triển kinh tế. Bằng những giải pháp hết sức quyết liệt làm sao để tăng trưởng kinh tế thành phố ít nhất là 6%. Đây là chỉ tiêu khó khăn, cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp.  

TP Đà Nẵng cam kết hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư, trong đó có tập đoàn Trung Nam. Hiện nay, còn gần 2 phần diện tích đất chưa được giao cho nhà đầu tư tại Khu CNTT tập trung. TP Đà Nẵng sẽ tìm cách tháo gỡ cho tập đoàn Trung Nam trong khuôn khổ pháp lý cho phép. Với sự quyết tâm của tập đoàn Trung Nam, hy vọng khu CNTT tập trung sẽ sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất để góp phần tăng trưởng cho công ty và phát triển chung của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Tháo gỡ khó khăn để sớm đưa khu CNTT tập trung Đà Nẵng vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới