Thứ năm, 18/04/2024 10:05 (GMT+7)

Tháp Nghinh Phong - Biểu tượng độc đáo của Phú Yên

MTĐT -  Thứ năm, 17/03/2022 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là biểu tượng du lịch mới của Phú Yên, tháp đôi Nghinh Phong nhanh chóng làm dậy sóng cộng đồng nghiện xê dịch ưa thích khám phá Phú Yên.

Ý tưởng thiết kế của ngọn tháp đôi “Lạc Long Quân Âu Cơ” được lấy cảm hứng từ Gành Đá Đĩa – Một địa điểm du lịch nổi tiếng không kém khác của Phú Yên.

thap nghinh phong bieu tuong doc dao cua phu yen
Toàn cảnh tháp đôi Nghinh Phong nổi bật với hình ảnh 50 khối đá xếp chồng lên nhau và có chiều cao 35m.

Công trình tháp đôi xây dựng trong khuôn viên của Quảng trường cùng tên với thiết kế pha trộn giữa nét đẹp hiện đại và truyền thống của văn hóa, lịch sử Việt Nam. Tháp đôi Nghinh Phong được tạo nên từ chồng chồng lớp lớp 50 khối đá tròn xếp đè lên nhau, đại diện cho 100 người con của Lạc Long Quân và Âu Cơ chia nửa “lên rừng – xuống biển”.

Phần chính giữa là 2 cột tháp cao, nếu tinh ý một chút bạn sẽ nhận ra chiều cao của 2 cột tháp này không đều nhau. Cột cao hơn đại diện cho Lạc Long Quân, thấp hơn đại diện cho Âu Cơ.

thap nghinh phong bieu tuong doc dao cua phu yen
Không gian rộng lớn, thoáng đãng và đặc biệt gây ấn tượng bởi thiết kế đặc sắc có 1-0-2 lấy ý tưởng từ Gành Đá Đĩa và “huyền tích trăm trứng nở trăm con” của Việt Nam.

Giữa hai cột đá cao là một khoảng trống chỉ đủ hai người đứng. Điều độc đáo là khi đứng ở đây, bạn có thể được nghe bản nhạc tự nhiên được “viết nên” bởi những cơn gió thổi qua khe gió, những bản nhạc độc nhất không bao giờ lặp lại.

Với vị trí và thiết kế độc đáo này, dù đến tháp Nghinh Phong vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn cũng có thể tận hưởng không gian độc đáo của thiên nhiên kết hợp với sức sáng tạo của con người. Ở mọi góc chụp, bạn đều có thể thỏa sức sáng tạo, bắt trọn được không gian ấn tượng của công trình sừng sững này.

thap nghinh phong bieu tuong doc dao cua phu yen
Những bức phù điêu mang đầy giá trị nghệ thuật và tinh thần tại tháp đôi.

Chính giữa lối đi được trang trí bởi các bức phù điêu hình ảnh về Phú Yên, vừa mang tính chất trang nghiêm vừa đóng vai trò điểm nhấn khu vực. Tại vị trí khe gió có thể biểu diễn các hiệu ứng chiếu sáng độc đáo, trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách khi đến với Phú Yên.

thap nghinh phong bieu tuong doc dao cua phu yen
Nơi này là địa điểm lý tưởng mà nhiều khách du lịch lựa chọn khi muốn chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trên mặt biển.

Vào buổi tối, tháp Nghinh Phong được trang bị hệ thống chiếu sáng kết hợp với công nghệ Bobine Tesia, 3D mapping và laser cường độ cao để trình diễn các hiệu ứng ánh sáng độc đáo.

Tháp đôi Nghinh Phong đã trở thành một trong những địa điểm du lịch tiêu biểu, thu hút khách du lịch và không thể thiếu trong lịch trình khám phá Phú Yên của bạn. Đừng ngần ngại dành vài phút trong hành trình để ghé thăm “khe gió” đầy mới mẻ và cực kỳ hấp dẫn tại “vùng đất hoa vàng cỏ xanh”.

Bạn đang đọc bài viết Tháp Nghinh Phong - Biểu tượng độc đáo của Phú Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Xây Dựng

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.