Thứ sáu, 19/04/2024 08:57 (GMT+7)

Tháp Rùa – Trái tim của Hồ Gươm, hơi thở ngàn năm của Hà Nội

Hạ Vân -  Thứ năm, 13/01/2022 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều thế kỷ trôi qua, Tháp Rùa vẫn đứng sừng sững trong lòng Hồ Gươm, chuyển tải thông điệp của ông cha xưa về trang sử oai hùng của dân tộc.

Hồ Gươm được nhiều người yêu thích không chỉ bởi không gian lịch sử và văn hóa thấm đẫm ở nơi đây, mà còn bởi sự hài hòa giữa thiên nhiên, kiến trúc và con người. Với người Hà Nội thì Tháp Rùa tọa lạc trên Hồ Gươm có lẽ đã trở thành một góc hình quen thuộc cho những cuộc chụp ảnh dạo. Với những du khách chỉ ghé thăm Thủ đô, nếu có dịp đến với Hồ Gươm, dành thời gian đi dạo quanh Hồ, ở mỗi góc độ khác nhau sẽ cảm nhận Tháp Rùa trong sự bình yên, tĩnh lặng, nhẹ nhõm đến thanh bình... cũng rất khác nhau.

Một nhà báo đã có gắn bó hơn 40 năm với Hồ Gươm đã chia sẻ: Cho dù ở góc độ nào, Tháp Rùa vẫn là một biểu tượng không chính thức của Hà Nội và là điểm đáng nhớ khi người ta đi qua khu vực Hồ Gươm, không thể không nhìn tháp rùa, tuy nó không có giá trị về kiến trúc, nó có một giá trị mà rất khó để đánh giá nhưng nó là một sự thực không ai có thể phủ nhận

Cùng khám phá những bức ảnh tuyệt đẹp của các nhiếp ảnh gia CLB Nhiếp ảnh Hà Nội

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Tháp Rùa – Trái tim của Hồ Gươm, hơi thở ngàn năm của Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.