Thứ sáu, 19/04/2024 18:58 (GMT+7)

Thất lạc hàng hóa mua online - coi như mất!

Nguyễn Hùng -  Thứ sáu, 25/11/2022 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch vụ vận chuyển, giao hàng là không thể thiếu, là cầu nối giữa nhà cung cấp tới khách hàng. Tuy nhiên, khi dịch vụ giao hàng thiếu chuyên nghiêp, sự kết nối giữa nhà sản xuất với khách hàng đôi khi bị "đứt gãy".

Thời đại 4.0, mua hàng online giờ đã rất phổ biến, là xu thế của xã hội. Bất kỳ đâu trên cả nước người dân có thể ngồi nhà đặt hàng qua điện thoại rồi nhận hàng thoải mái. Vì thế dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng nở rộ. Tuy nhiên, khi dịch vụ thiếu sự chuyên nghiệp khiến sự kết nối giữa nhà sản xuất với khách hàng đôi khi bị "đứt gãy". Ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của khách hàng và của nhà cung cấp. 

"Anh thích kiện đâu thì kiện, bọn em gặp hoài" anh H bức xúc khi nhắc lại câu trả lời của nhân viên Bưu cục Viettel post Đồng Xoài, Bình Phước khi hỏi cách giải quyết vì đơn hàng của anh bị Viettel post Đồng Xoài làm thất lạc.

Anh H đặt mua hàng online 1 chiếc micro chuyên dụng cho máy quay phim phục vụ công việc. Đơn vị bán hàng gửi hàng qua dịch vụ vận chuyển Viettel post từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Thành phố Đồng xoài tỉnh Bình Phước. Truy cập mã đơn hàng, 3 ngày sau anh H đã biết hàng đã đến bưu cục và đang vận chuyển tới khách hàng.

Sự việc bất thường xảy ra từ đây. Nhân viên giao hàng đã liên lạc với anh H để nhận hàng nhưng do sơ suất anh không bắt máy được cuộc gọi này ngay. Sau khi thấy cuộc gọi nhỡ, anh đã liên lạc lại để thống nhất ngày giờ nhận hàng. Nhưng sau cuộc gọi đó, anh không thấy nhân viên giao hàng liên lạc để nhận hàng nữa. Gọi lại cho số nhân viên giao hàng, anh bất ngờ khi nhân viên này lại báo hàng đã giao rồi.

Thấy bất thường, anh kiểm tra lịch vận chuyển thì lại càng ngạc nhiên hơn khi thấy thông báo của bưu cục Viettel post Đồng Xoài "BC (bưu cục) thiếu nhân sự nhờ khách hỗ trợ ra BC số 4, Trần Quang Khải, phường Tân Thiện nhận hàng giúp!"

tm-img-alt
Thông báo của bưu cục Viettel post Đồng Xoài

Công việc đang cần thiết bị gấp nên anh H sắp xếp tới bưu cục ngay để nhận hàng cho nhanh. Sau khi trình bày, đến để nhận đơn hàng theo thông báo nhân viên kho hàng loay hoay truy cập vào hệ thống, rồi gọi điện cho ai đó, rồi lại chạy xung quanh kho để tìm kiếm.

Cuối cùng anh H nhận được câu trả lời "Anh về đi để bọn em kiểm tra lại hàng của anh đang ở đâu?

Và cũng kể từ đó đến nay, gần 10 tháng trôi qua, anh H không nhận được hàng, cũng không nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ Viettel post Đồng Xoài.

Sốt ruột, anh kiểm tra lại mã đơn hàng thì trên hệ thống Viettel post lại thông báo "chuyển hoàn: Khách từ chối - sai màu sắc" anh H ngao ngán chia sẻ. Để chắc chắn, anh lại liên lạc với đơn vị bán hàng để hỏi thông tin cho rõ, thì người bán hàng khẳng định chưa nhận được bất kỳ thông tin hoàn trả nào từ Viettel post về đơn hàng này.

tm-img-alt
Hệ thống Viettel post thông báo "chuyển hoàn: Khách từ chối - sai màu sắc"

Cất công lên bưu cục Viettel post lần nữa, nhân viên bưu cục tên Đức tra cứu và cho biết, đơn hàng của anh H đã được xử lý hoàn trả cho bên gửi sau 3 tháng. Thời điểm hiện tại, anh đã hết quyền khiếu nại vì đã quá 6 tháng.

tm-img-alt
Nhân viên bưu cục tra cứu và cho biết, đơn hàng của anh H đã được xử lý hoàn trả cho bên gửi sau 3 tháng

Anh H thắc mắc, nếu Viettel post Đồng Xoài đã xử lý thì cho tôi xin thông tin để làm chứng cứ làm việc với đơn vị bán hàng lấy lại tiền thì nhân viên này loanh quanh, không cung cấp. Nhân viên này cho biết thêm, theo quy định thì nếu dịch vụ vận chuyển có hợp đồng thì sẽ được đền bù theo thỏa thuận còn không có hợp đồng thì sẽ được bồi thường bằng 4 lần cước vận chuyển. Có nghĩa cước vận chuyển chiếc micro của anh H là 16.000đ thì sẽ được bồi thường gấp 4 lần là 64.000 đồng. Nhưng người nhận bồi thường là bên gửi hàng chứ không phải là anh H (bên nhận). "Mình mua hàng, trả tiền, giờ mất cả hàng lẫn tiền, đơn vị giao hàng thì nói đã hoàn trả bên gửi (bên bán hàng), bên bán thì không đồng ý trả lại tiền vì hàng họ đã gửi đúng, đủ, không nhận được hoàn trả nào. Bực nhất là giờ Viettel post lại ghi khách hàng từ chối nhận vì sai màu. Hàng của mình, mình còn chưa nhìn thấy đâu mà họ còn biết sai màu sắc nghĩa là sao? Anh H ngậm ngùi.

Còn Anh PL - (Quận 12, TP Hồ Chí Minh) là người kinh doanh online nhiều năm cũng ngán ngẩm "việc bị trả hàng, hàng bị hư hỏng, bị thất lạc do vận chuyển là trở ngại, thậm chí gây thiệt hại không nhỏ cho người kinh doanh online. Sợ nhất là mất khách". 

Thời đại 4.0, mua hàng online giờ đã rất phổ biến. Dịch vụ vận chuyển, giao hàng là không thể thiếu, là cầu nối giữa nhà cung cấp tới khách hàng. Tuy nhiên, khi dịch vụ giao hàng thiếu chuyên nghiêp, sự kết nối giữa nhà sản xuất với khách hàng đôi khi bị "đứt gãy". Nhiều người rất muốn mua hàng online vì được lợi về giá cả, tiện lợi, uy tín (vì có quyền đánh giá công khai) nhưng lại ái ngại khâu vận chuyển. May mắn thì nhận được hàng lành lặn, không sứt mẻ còn không may mắn thì như anh H, vừa mất tiền, vừa mất cả hàng, mất thời gian và mất niềm tin vào mua hàng online.

Bạn đang đọc bài viết Thất lạc hàng hóa mua online - coi như mất!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...