Thứ bảy, 20/04/2024 11:22 (GMT+7)

Thay đổi nhận thức về phân loại rác tại các quận nội thành Hà Nội

Lam Vy -  Thứ bảy, 05/09/2020 18:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hà Nội (Urenco) đã triển khai rộng rãi chương trình này ở 3 quận trên địa bàn Hà Nội bao gồm quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng và quận Ba Đình.

Sau khi chương trình thí điểm thu gom rác tại nguồn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nhận được những kết quả tích cực, Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hà Nội (Urenco) đã triển khai rộng rãi chương trình này ở 3 quận trên địa bàn Hà Nội bao gồm quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng và quận Ba Đình.

Người dân có thể mang rác thải tái chế (vỏ lon, chai nhựa, giấy, bìa, ni lông...) đến các điểm đổi rác lấy quà tặng tại 4 quận nội thành.

Các điểm nhận rác đổi quà tặng: Tại quận Ba Đình: Số 282 Kim Mã (phường Kim Mã); quận Đống Đa: Số 59C Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa); quận Hai Bà Trưng: Điểm truyền tải Vân Đồn (gần cây xăng Lương Yên, phường Bạch Đằng); quận Hoàn Kiếm có 4 điểm gồm: Số 8 Phan Huy Chú (phường Phan Chu Trinh); số 27 Lý Thái Tổ (phường Lý Thái Tổ), hè phố Cửa Đông - Phùng Hưng (phường Cửa Đông), số 44 Hàng Nón (phường Hàng Gai).

Người dân chủ động phân loại rác, mang những sản phẩm có thể tái chế tới đổi quà.

Chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng bước đầu đã mang lại ý nghĩa truyền thông để người dân dần thay đổi thói quen trong việc xả rác, hạn chế tối đa lượng rác từ mỗi gia đình thải ra môi trường, giúp giảm chi phí cho các khâu thu gom, vận chuyển mà xử lý cũng dễ dàng hơn. Các loại rác tái chế sau khi được phân loại sẽ là nguồn tài nguyên hữu ích đem lại kinh tế và giải quyết được bài toán môi trường.

 Người dân tới đổi rác lấy quà tại điểm số 44 Hàng Nón (phường Hàng Gai) trong buổi sáng 5/9.

Cô Lê Thị Hồng (Tây Sơn, Hà Nội) làm nghề thu gom đồng nát  trên địa bàn quận Đống Đa chia sẻ:  “Những món quà tôi đổi được từ sắt vụn này rất thiết thực và ý nghĩa. Nó có giá trị hơn là khi tôi trao đổi mua bán tại các đơn vị thu gom. Tôi rất cảm ơn chương trình ý nghĩa này và hàng tuần tôi sẽ mang những thứ mình thu gom được ra đây đổi quà”.

Tại điểm thu gom rác tái chế số 282 Kim Mã (quận Ba Đình) không khí trao đổi rác lấy quà diễn ra vô cùng sôi nổi, có mặt tại điểm thu gom, bác Hạ Thị Nhàn (phố Giang Văn Minh) -  Chi hội trưởng chi hội phụ nữ phường Kim Mã cho biết:

 “Sau khi nhận được thông báo về chương trình này, tôi cùng các chị em trong hội đã tới vận động các hộ  dân thu gom rác để sáng nay tới đây đổi quà,  mình muốn người dân thực hiện tốt thì bản thân cần gương mẫu hành động. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa và thiết thực, giúp phân loại rác ngay tại nguồn giúp rác thải gây ô nhiễm môi trường và tôi mong muốn được triển khai rộng rãi trên khắp địa bàn Hà Nội để người dân nâng cao ý thức về việc phân loại rác”.

Tại điểm thu gom rác tái chế số 282 Kim Mã ( quận Ba Đình) không khí trao đổi rác lấy quà diễn ra vô cùng sôi nổi.

Không chỉ người lớn, các bạn nhỏ cũng được bố mẹ đưa tới chương trình đổi rác lấy quà để có ý thức hơn trong việc phân loại rác, bé Bảo Ngọc ( 7 tuổi, phường Kim Mã) nhà gần điểm thu gom rác thải nên bố mẹ cho bạn nhỏ mang rác tới điểm đổi quà. Bé vô cùng hào hứng, vì đã biết những loại rác nào có thể tái chế được và có thể tái sử dụng.

Bé Bảo Ngọc chia sẻ: “ Con được bố mẹ hướng dẫn cách phân loại rác, các loại giấy vụn, lon bia, nhựa… để mang đi đổi quà. Con vui vì được làm việc ý nghĩa”.

Không chỉ người lớn, các bạn nhỏ cũng được bố mẹ đưa tới chương trình đổi rác lấy quà để có ý thức hơn trong việc phân loại rác.

Trước đó,  chương trình phân rác thải tại nguồn được thực hiện triển khai thí điểm tại 3 địa điểm phường Phan Chu Trinh, phường Lý Thái Tổ và phường Cửa Đông, sau 3 tuần việc triển khai mô hình phân loại rác tại nguồn và xây dựng mô hình thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải tái chế bước đầu đã có những hiệu ứng tích cực.

Bạn đang đọc bài viết Thay đổi nhận thức về phân loại rác tại các quận nội thành Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ