Thứ bảy, 20/04/2024 18:05 (GMT+7)

Thay đổi thói quen sống với những vật dụng thân thiện với môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 23/02/2021 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có thể mỗi chiếc ly nhựa, mỗi chiếc túi nylon, cái ống hút, mảnh khăn ướt,… sẽ mang lại cho một sự tiện ích nào đó trong phút chốc nhưng đừng quên, phải mất tới hàng ngàn năm mới phân hủy được.

Rác thải nhựa phải mất 100 năm, thậm chí đến 1.000 năm mới có thể phân hủy. Trong quá trình đợi phân huỷ đó, rác thải nhựa sẽ gây ra biết bao tác hại khôn lường đến con người và môi trường sống.

Theo tuoitre.vn, thống kê năm 2017 có khoảng 643.000 ống hút được tìm thấy trên các bãi biển và đường thuỷ, đây quả thực là con số đáng báo động

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Sự thật là - không rác thải không cần phải tốn kém và nó thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền về lâu dài. Có nhiều cách miễn phí hoặc rẻ để bắt đầu sống một lối sống ít chất thải, có thể giúp bạn cắt giảm ngân sách hàng tháng và giảm thiểu lượng khí thải carbon.

Dưới đây là một số cách đơn giản mà đôi khi bạn quên hoặc không để ý, giúp chúng ta có ý thức hơn trong việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa.

Bình giữ nhiệt: an toàn và mang nước từ nhà đi sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền và bảo vệ môi trường. Rất nhiều khách sạn, nhà hàng, sân bay hiện nay cũng có bình nước size lớn để khách có thể lấy và uống miễn phí.

Đặc biệt gần đây Quốc hội đã chính thức bỏ chai nhựa và thay thế bằng chai thủy tinh trong các cuộc họp. Đây là động thái tích cực của Chính phủ nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và chính người dân trong công cuộc bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa. Các cuộc họp của Quốc hội đều sử dụng chai và cốc thủy tinh thay thế chai nhựa.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Hộp thủy tinh: sẽ là giải pháp vừa đảm bảo sức khỏe vừa kinh tế. Nhưng hãy giữ gìn chúng thật cẩn thận để tránh rơi vỡ nhé.

Các loại ống hút thân thiện với môi trường như: ống hút cỏ, ống hút, sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco… Đặc biệt, ống hút AnEco vì khả năng phân hủy hoàn toàn thành H2O, CO2 và mùn chỉ trong 6 – 12 tháng ở điều kiện chôn ủ tự nhiên, vì thế đảm bảo tính thân thiện với môi trường.

Các loại muỗng đũa, muỗng, thìa… làm bằng gỗ hay inox để có thể tái sử dụng nhiều nhé. Tuy chi phí đầu tư ban đầu có thể cao, nhưng vì có thể tái sử dụng nhiều lần nên vẫn tiết kiệm được khá nhiều.

Mang theo túi và hộp đựng cá nhân khi đi mua hàng: Tuy có hơi phiền phức lúc ban đầu nhưng đây là hành động thiết thực nhất để góp phần giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường và cả bảo vệ chính sức khỏe của bạn.

Hãy lựa chọn tự ép trái cây tại nhà và đựng chai thủy tinh mang theo để giảm rác thải nhựa xả ra môi trường. Ép nước trái cây tại nhà để bảo vệ sức khỏe và cả môi trường

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Những hành động tuy nhỏ nhưng thiết thực và có tác dụng vô cùng lớn. Vì thế mỗi cá nhân hãy nâng cao ý thức vì môi trường và thay đổi tích cực từ ngay hôm nay./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thay đổi thói quen sống với những vật dụng thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất