Thứ sáu, 29/03/2024 02:07 (GMT+7)

Thầy Hiệu trưởng mỗi ngày đều đứng cổng trường chào học sinh

MTĐT -  Thứ ba, 24/10/2017 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất kể nắng hay mưa, hàng ngày thầy Nguyễn Quốc Bình đều đứng ở cổng trường đón học sinh đến và chào học sinh khi ra về.

Có lẽ hình ảnh Hiệu trưởng đứng cổng trường đón, chào học sinh mỗi ngày sẽ là chuyện lạ lẫm với rất nhiều người, nhưng với những học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) lại là điều quen thuộc mỗi ngày.

Thầy Nguyễn Quốc Bình đứng chào học sinh khi ra về.

Theo phản ánh của học sinh và phụ huynh, đã từ lâu bất kể nắng mưa, sớm tối, thầy Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng nhà trường cũng luôn đứng ở cổng trường đón học sinh buổi sáng và chào, dặn dò các em buổi chiều muộn khi tan học. 

“Khi mới vào trường, em đã rất bất ngờ khi thấy thầy Bình hầu như ngày nào cũng đứng đón chúng em, dặn dò chúng em đi xe cẩn thận mỗi khi tan học. Hành động của thầy khiến chúng em thấy rất thoải mái và thân thiện mỗi khi đến trường. Chính thầy cũng khiến học sinh chúng em phải suy nghĩ và học tập theo”, Dương Minh Đức, học sinh lớp 10A2 cho biết.

Còn theo Nghiêm Thành Long, học sinh lớp 11A3: “Thầy Bình là người rất tận tình, quan tâm đến học sinh. Mỗi ngày thầy đều đứng nhắc nhở chúng em đội mũ bảo hiểm, tham gia giao thông đúng luật, đi cẩn thận. Ngoài ra, thường ngày, thầy cũng hay đi thăm các lớp, nhắc nhở, hỏi han quan tâm học sinh. Dù là người đứng đầu nhà trường, nhưng em thấy thầy rất gần gũi. Những hành động của thầy đã thu hẹp khoảng cách thầy trò, em cảm thấy cách quan tâm của thầy giống như cách bố mẹ vẫn dặn dò, quan tâm em mỗi ngày”.

Hành động của thầy Nguyễn Quốc Bình không chỉ khiến các em học sinh cảm thấy gần gũi, hứng thú mỗi khi đến trường mà còn khiến các phụ huynh cũng không khỏi cảm động.

Nụ cười tươi rói luôn hiện diện trên khuôn mặt thầy Hiệu trưởng.

Chia sẻ về việc làm của thầy Bình, phụ huynh Vũ Việt Hùng cho biết: “Không chỉ chứng kiến một vài lần, mà mỗi lần đến đón con gái, tôi đều thấy thầy Bình đang dặn dò học sinh ra về. Thầy nhắc các con đi cẩn thận, nhớ đội mũ bảo hiểm,… Hay buổi sáng, thầy cũng đứng ở cổng đón học sinh vào trường. Hình ảnh người thầy đó thật tuyệt vời, khiến chúng tôi cảm thấy ấm áp và an tâm khi cho con theo học tại đây”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết, không chỉ học sinh trường THPT Việt Đức, mà học sinh trường THPT Nhân Chính, đơn vị công tác trước đây của thầy Bình cũng đã được thầy chào đón mỗi ngày ở cổng trường suốt bao năm .

“Đây là thói quen của tôi nhiều năm nay. Hàng ngày nếu không bận họp hành hay công việc gì, tôi đều cố gắng sắp xếp thời gian, ra cổng trường đứng đón các em. Thông qua hành động nhỏ này, tôi muốn tình thầy trò được gắn kết hơn, tạo cho các em cảm giác thân thiện, thoải mái khi đến trường”, thầy Bình tâm sự.

Với thầy Nguyễn Quốc Bình, việc đứng đón và chào học sinh mỗi ngày, rồi lại được nghe những tiếng hô vang “Chúng em chào thầy ạ”, cùng những nụ cười tươi rói của học sinh đã trở thành niềm vui suốt bao năm nay.

Thầy Bình vui mừng chia sẻ, bằng hành động này, thầy đã khiến nhiều học sinh đôi khi “quên” không chào người lớn, hay thầy cô giáo thay đổi, lễ phép hơn.

Theo chia sẻ của học sinh, thầy Bình là một người rất gần gũi, nhẹ nhàng và thấu hiểu tâm lý học trò, thế nhưng khi được hỏi, thầy lại tự nhận: “Tôi có lúc rất nghiêm khắc, nhưng cũng rất hiền”.

“Trong môi trường giáo dục, đương nhiên cần có kỷ luật, tuy nhiên, sự nghiêm khắc không phải là trù dập hay quá hà khắc, khiến học sinh sợ hãi, bi quan mỗi khi đến trường. Nghiêm khắc cũng cần có phương pháp để các em có thể tự nhận ra khuyết điểm. Đối với học sinh, khi mắc lỗi, thầy cô cũng không cần làm vấn đề trở nên nặng nề, chỉ cần coi chúng như con mình, vừa dạy bảo, vừa cảm hóa là được”, thầy Bình nói.

Thầy Bình chia sẻ, mỗi trường đều có kỷ luật riêng, với những học sinh vi phạm, thầy vẫn thẳng tay xử phạt, “thế nhưng, may mắn thay, đến giờ tôi vẫn chưa phải kỷ luật em nào quá nặng”.

Theo Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, dù là bất cứ hình thức kỷ luật nào đi nữa, cũng cần được học sinh chấp nhận, phải khiến các em tâm phục khẩu phục, nhận thấy thực sự đúng với những lỗi mà các em phạm phải.

Cũng bởi vậy, mà phương châm giáo dục của thầy Bình là dùng tình yêu thực sự để giáo dục. “Tôi có mong ước có thể xây dựng môi trường giáo dục văn hóa, ở đó, mỗi học sinh đều muốn đến trường, khiến các em tìm thấy niềm vui trong học tập, trong cuộc sống, được chia sẻ, sống trong yêu thương của bạn bè, thầy cô và những người xung quanh”, thầy Nguyễn Quốc Bình cho biết/.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Thầy Hiệu trưởng mỗi ngày đều đứng cổng trường chào học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.