Thứ sáu, 19/04/2024 04:03 (GMT+7)

The Ocean Cleanup và Coca-Cola Việt Nam hợp tác triển khai DA làm sạch trên sông Cần Thơ

MTĐT -  Thứ ba, 11/01/2022 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ do tổ chức The Ocean Cleanup và Coca-Cola Việt Nam hợp tác triển khai trên sông Cần Thơ hứa hẹn mở ra một “chương mới” cho vấn đề xử lý rác thải nhựa tại Việt Nam.

Được công bố vào năm 2019, hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ là giải pháp công nghệ tiên phong có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương. Cỗ máy vận hành bằng năng lượng mặt trời này có thể thu gom đến 50.000kg rác trên sông mỗi ngày. Sau nhiều năm lên kế hoạch, hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor 003 (hay còn gọi là René) đã được hạ thủy trên sông Cần Thơ để thử nghiệm vào tháng trước và sẽ đi vào hoạt động một cách toàn diện trong vài tháng tới.

Sông Cần Thơ là một trong 15 con sông trên thế giới được chọn để làm sạch, hướng đến mục tiêu chung: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải trên các con sông, nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu của Coca-Cola và tổ chức The Ocean Cleanup.

Là một phần của dự án, Coca-Cola Việt Nam sẽ hỗ trợ phát triển các giải pháp quản lý rác thải nhựa sau khi thu gom, tìm kiếm và kêu gọi sự tham gia của các tổ chức địa phương có tiềm năng.

Việc triển khai dự án làm sạch sông ngòi ở Việt Nam lần này được thực hiện với sự hỗ trợ của UBND TP. Cần Thơ và Sở Tài nguyên & Môi trường Cần Thơ (Sở TN&MT). Bên cạnh làm sạch sông Cần Thơ, hai bên cũng đang làm việc với Sở TN&MT và các đơn vị quản lý tại địa phương để nghiên cứu về phương án xử lý rác sau khi thu gom, từ đó mở rộng quy mô dự án một cách phù hợp.

Dự án này là một phần quan trọng thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” mà Coca-Cola đang nỗ lực một cách toàn diện để đảm bảo tất cả các vật liệu dùng cho bao bì đều được thu gom và tái chế thay vì trở thành rác thải. Coca-Cola đã đặt mục tiêu toàn cầu: đến năm 2030 có thể thu gom và tái chế mọi vỏ chai và lon mà công ty bán ra.

Làm sạch sông Cần Thơ, ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương
Hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor 003 được hạ thủy trên sông Cần Thơ. Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Coca-Cola đang tích cực hỗ trợ và thúc đẩy các giải pháp thu gom, tái chế phù hợp với từng địa phương. Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization Viet Nam - PRO Việt Nam), một sáng kiến hợp tác với nhiều công ty hàng đầu khác, các đơn vị tái chế và các cơ quan chính phủ nhằm thúc đẩy nỗ lực thu gom và tái chế bao bì trong nước, hướng tới một Việt Nam sạch và xanh.

Dương Diễm

Bạn đang đọc bài viết The Ocean Cleanup và Coca-Cola Việt Nam hợp tác triển khai DA làm sạch trên sông Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.