Thứ sáu, 29/03/2024 14:13 (GMT+7)

Thêm 1 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng được xuất viện

Tâm An -  Thứ tư, 12/08/2020 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/8, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã có mặt tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để chứng kiến việc trao giấy xuất viện cho 1 bệnh nhân Covid-19 vừa được chữa khỏi bệnh.

Theo bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân T.T.N.H. (nữ, 61 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng) - bệnh nhân 445 được xuất viện sau thời gian điều trị và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với Covid-19.

Sau khi trao giấy xuất viện, bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm 115 để đưa bệnh nhân này về tận nhà, tiếp tục được cách ly đủ 14 ngày có sự quản lý trực tiếp của nhân viên y tế.

Vui mừng vì được chữa khỏi bệnh, BN445 cho biết, khi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, thời gian đầu cô cũng rất lo lắng nhưng được các bác sĩ, điều dưỡng và mọi người thường xuyên động viên nên tinh thần cô dần ổn định.

Bệnh nhân 445 được trao giấy xuất viện.

"Ngày mà tôi mong mỏi nhất cũng đã đến. Hôm nay cầm giấy ra viện, tôi mừng quá trờiTrong thời gian điều trị tại Bệnh viện Phổi, tôi được các y bác sĩ chăm sóc rất nhiệt tình và chu đáo. Tôi xin cảm ơn tất cả các y bác sĩ, điều dưỡng đã tận tình chăm sóc và động viên cho tôi trong những ngày vừa qua", cô H chia sẻ.

Chứng kiến cảnh bệnh nhân Covid-19 được trao giấy xuất viện, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: "Đây là niềm vui của ngành Y tế bởi trong những ngày qua, tập thể thầy thuốc của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng như các bác sĩ tăng cường từ Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực hết mình trong công việc cứu chữa người bệnh".

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện có 252 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế tại Đà Nẵng. Trong đó, có 12 trường hợp tử vong; 19 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 6 bệnh nhân âm tính lần 2, lần 3 là 4 bệnh nhân và lần 4 là 4 bệnh nhân (đã ra viện). Như vậy, tính từ 24/7 đến sáng nay, trên địa bàn Đà Nẵng đã có tổng cộng 5 ca mắc Covid-19 được chữa khỏi.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 1 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.