Thứ sáu, 29/03/2024 15:26 (GMT+7)

Thêm 1 sáng không có ca nhiễm Covid-19 mới, hơn 50% ca khỏi bệnh

MTĐT -  Thứ bảy, 11/04/2020 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến 6h sáng ngày 11/4, cả nước không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Hiện vẫn là 257 ca.

Trong đó, 159 người từ nước ngoài chiếm 61,9%, 98 người lây nhiễm thứ phát. Trong vòng 12 giờ không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Tổng số bệnh nhân đã khỏi bệnh là 144 ca, chiếm 56%.

Hiện, 113 bệnh nhân điều trị tại 16 cơ sở khám chữa bệnh, trong đó 70 ca được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, 39 ca điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh, 4 ca đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện. Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 20 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8 ca.

Về tình hình các bệnh nhân nặng, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, cho biết cả nước hiện có 4 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, trong đó có 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Hà Nội (bệnh nhân 20, 161, 251) và 1 người tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (91).

Các chuyên gia đầu ngành đã thống nhất dốc toàn lực và huy động tất cả trang thiết bị hiện đại, các loại thuốc tốt nhất dành cho các bệnh viện với mục tiêu hạn chế thấp nhất không để bệnh nhân tử vong.

Dù số ca đã giảm, tuy nhiên, theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, về công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam- Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 nhấn mạnh, "chúng ta tuyệt đối không được chủ quan".

Tại buổi giao ban báo chí trực tuyến về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch diễn ra chiều 10/4, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Chúng ta đã chiến thắng từng trận đánh, nhưng cả cuộc chiến vẫn còn ở phía trước. Do đó, chúng ta cần đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo, hướng dẫn của ngành y tế.

Phó Thủ tướng chia sẻ, ngay trong điều trị, hiện nay trên thế giới vẫn chưa có thuốc đặc trị hoặc phác đồ điều trị chuẩn. Vì vậy, chúng ta không thể thụ động, chờ đợi từ bên ngoài mà chủ động thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc, phác đồ điều trị dù chưa có cơ sở khoa học đầy đủ như lúc bình thường. Những loại thuốc hay phác đồ nào có thể có xác suất thành công thì đều được nghiên cứu, xem xét đưa vào.

Ngay trong chống dịch SARS năm 2003, phác đồ điều trị của Việt Nam đã được cả thế giới sử dụng. Hiện nay, công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 của Việt Nam cũng rất tốt, số người khỏi bệnh nhiều.

Tuy nhiên, phác đồ mới chỉ là kiến thức trên giấy còn bác sĩ mới là người điều trị trực tiếp cho từng bệnh nhân. “Chúng ta hãy đặt niềm tin tuyệt đối vào bác sĩ và hãy lạc quan. Hiện nay các cơ sở điều trị đều được kết nối, được hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia giỏi nhất” – Phó Thủ tướng bày tỏ.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 1 sáng không có ca nhiễm Covid-19 mới, hơn 50% ca khỏi bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.