Thứ sáu, 29/03/2024 19:33 (GMT+7)

Thêm 2 sáng chế của Viettel được bảo hộ độc quyền ở Mỹ

Minh Anh -  Thứ sáu, 07/01/2022 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/1/2022, Cơ quan Quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã công nhận Bằng sáng chế độc quyền đối với 2 sáng chế của Viettel.

Đó là hai sáng chế của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT), thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel): “Ăng ten hai phân cực dải rộng” đưa ra phương án ăng-ten cấu trúc nhỏ gọn, băng thông rộng đủ xử lý thông tin tốc độ cao; và “Ống kính hồng ngoại sóng trung zoom liên tục tỷ số zoom lớn” mang lại các tính năng quan sát tích hợp với phạm vi hàng chục kilomet, cung cấp hình ảnh có độ tương phản cao trong nhiều điều kiện khắc nghiệt.

tm-img-alt
Ảnh: Viettel

Như vậy, năm 2021, USPTO đã cấp cho VHT 5 bằng sáng chế độc quyền, nâng tổng số bằng của VHT lên 8, đưa VHT trở thành doanh nghiệp công nghệ cao của Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhất, bao trùm trên cả 3 lĩnh vực quân sự, dân sự và viễn thông. Số đơn đăng ký của VHT tại Mỹ hiện nay là 39 sáng chế.

Ông Nguyễn Vũ Hà - Tổng Giám đốc TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel cho biết, các giải pháp kỹ thuật được đăng ký sáng chế đều là các giải pháp đáp ứng được tính mới trên thế giới, mang tính thực tiễn và ứng dụng cao, giải quyết được những hạn chế về kỹ thuật đã có trong lĩnh vực đăng ký.

Theo ghi nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, năm 2021, Viettel là tổ chức có số lượng đăng ký sáng chế cao nhất ở Việt Nam. Riêng trong năm 2021, VHT đã nộp đơn 66 Sáng chế lên Cục Sở hữu trí tuệ. Trong đó đến đầu tháng 1/2022, số đơn đăng ký sáng chế của VHT đã được chấp nhận là 17 bằng sáng chế.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 2 sáng chế của Viettel được bảo hộ độc quyền ở Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới