Thứ sáu, 19/04/2024 05:53 (GMT+7)

Thêm 46 công nhân vệ sinh môi trường tố bị công ty nợ lương

MTĐT -  Thứ sáu, 21/05/2021 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Họ là những công nhân cũng từng làm việc tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội).

Trong đơn gửi Tạp chí Lao động và Công đoàn ngày 18/5, tập thể công nhân cũng phản ánh một vấn đề tương tự: Bị công ty nợ lương nhiều tháng mà chưa trả.

Thêm 46 công nhân vệ sinh môi trường tố công ty nợ lương.

Chữ ký của 46 công nhân Tổ Môi trường phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) kín 2 mặt giấy.

Trong số những người ký vào lá đơn, có người làm việc tại công ty từ năm 2016, cũng có người làm chưa được một năm. Có người may mắn được đóng BHXH, có người không. Nhưng tất cả đều “được” công ty chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 31/12/2020. Lý do: Năm 2021, Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội không trúng gói thầu thu gom rác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Anh Bùi Mạnh Tới bị công ty nợ 8 tháng lương.

Anh Bùi Mạnh Tới (SN 1987, quê Hòa Bình) là công nhân lái xe rác của công ty từ tháng 4/2019. Đằng đẵng từ tháng 5 đến khi thôi việc vào tháng 12/2020, anh chưa được lĩnh lương. Anh nhẩm tính, bị công ty nợ hơn 100 triệu.

“Cuộc sống rất khổ sở, suốt ngày vay mượn”, anh chia sẻ.

Khi được hỏi, tại sao anh có thể chịu đựng làm việc trong chừng ấy thời gian khi không được trả một đồng lương nào. Anh nói: “Tôi vẫn cứ hy vọng được trả một khoản lớn như công ty hứa hẹn”.

Đó cũng là tâm lý chung của hầu hết các công nhân bị Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội nợ lương.

“Chúng tôi vẫn cứ tin tưởng công ty sẽ trả nên cố gắng đi làm. Đến khi bị nợ nhiều tháng thì lại hy vọng được công ty trả một lần, sẽ được một khoản ra tấm ra món”, chị Vũ Thị Hòa (SN 1980, ở Đại Mỗ) nói.

“Nghề công nhân môi trường vất vả, người lúc nào cũng bẩn thỉu, hôi thối. Chúng tôi bán sức khỏe để lấy đồng tiền mà còn bị quỵt thì nó thật quá bất công”, chị Hòa bức xúc nói.

Chị Hòa và một số anh chị em công nhân cũng phản ánh rằng công ty không đóng BHXH tháng 12/2020 cho họ. Sau khi công ty cho thôi việc, họ phải tự bỏ tiền túi để đóng BHXH và chốt sổ BHXH. Số tiền ấy phần lớn là đi vay mượn.

Các cơ quan hữu quan cần sớm vào cuộc để đòi lại quyền lợi cơ bản nhất mà họ phải được hưởng.

Những hình ảnh trong thời gian các công nhân còn làm việc tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội).

Cuối buổi chiều nay (18/5), ông Đào Quang Huy, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông thông tin tới PV Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn rằng cơ quan này cũng mới nhận được đơn kiến nghị của tập thể công nhân bị nợ lương.

Ông Huy cũng chia sẻ về kế hoạch sắp tới của LĐLĐ quận Hà Đông: “Mặc dù công đoàn công ty này không có hoạt động gì từ khi thành lập, nhưng chúng tôi sẽ mời các công nhân lên làm việc, nắm đầy đủ thông tin rồi đề nghị họ gửi đơn sang Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Hà Đông. Hai cơ quan chúng tôi sẽ phối hợp giải quyết, hòa giải, yêu cầu công ty trả lương cho công nhân”./.

Ý Yên/cuocsongantoan.vn

Bạn đang đọc bài viết Thêm 46 công nhân vệ sinh môi trường tố bị công ty nợ lương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.