Thứ bảy, 20/04/2024 02:11 (GMT+7)

Thêm 5 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến bảo vệ công ty nhựa ở Đà Nẵng

Tâm An -  Thứ bảy, 19/06/2021 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 19/6, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, xác nhận địa phương này vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp này là F1, bao gồm người nhà và bạn bè của bệnh nhân Covid-19 thứ 12437 (59 tuổi, nam nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân - đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê), trú đường Lê Duẩn, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 18/6, sau khi ông H được xác định mắc Covid-19, ngành y tế đã nhanh chóng truy vết các F1, đưa những người tiếp xúc gần đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến sáng 19/6, kết quả xét nghiệm RT-PCR cho thấy 1 trường hợp là bạn của bệnh nhân 12437 và 4 người thân của ông, gồm vợ, con và cháu đã dương tính với SARS-CoV-2.

Công ty nhựa nơi bệnh nhân Covid-19 là bảo vệ.

Hiện, lực lượng chức năng đã thiết lập khu vực cách ly nơi bệnh nhân cư trú trên kiệt 407, đường Lê Duẩn, truy vết những người tiếp xúc gần trong khu vực dân cư. Đến sáng nay, kết quả xét nghiệm 70 người dân trong khu vực được thực hiện theo phương pháp gộp (10 người/mẫu) cũng đã dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đang tách 7 chùm mẫu gộp này ra để thực hiện đơn lẻ để xác định chính xác số lượng ca nhiễm Covid-19.

Đối với bệnh nhân buôn bán quả vải tại Đà Nẵng được phát hiện dương tính tại Nghệ An. Hiện, ngành y tế Đà Nẵng đã xác định, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 12 trường hợp F1, kết quả xét nghiệm 12 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2.

Khu dân cư liên quan đến bệnh nhân Covid-19 bị phong tỏa.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 55 trường hợp liên quan khác, kết quả xét nghiệm 55 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, ngành y tế đang tích cực, nổ lực phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan. Đề nghị người dân có liên quan đến các địa điểm và có liên quan với các bệnh nhân khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp can thiệp y tế phù hợp; tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin cho các lực lượng chức năng để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 5 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến bảo vệ công ty nhựa ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...