Thứ năm, 25/04/2024 20:25 (GMT+7)

Thêm trường đại học sử dụng chứng chỉ tiếng Anh VSTEP để tuyển sinh

Song Lam -  Thứ ba, 15/11/2022 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (gọi tắt là chứng chỉ VSTEP) chính thức được sử dụng trong tuyển sinh, đào tạo và công nhận tốt nghiệp tại các trường thành viên.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Mới đây, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã đề nghị 9 trường thành viên công nhận chứng chỉ tiếng Anh VSTEP của Việt Nam để tuyển sinh, đào tạo và xét công nhận tốt nghiệp.

Hiện nay, trong hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là đơn vị được Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ VSTEP bậc 3-5.

VSTEP là từ viết tắt của tiếng Anh Vietnamese Standardized Test of English Proficiency. Đây là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương với trình độ A1, A2, B1, B2, C1,C2. Chứng chỉ VSTEP do các trường ủy quyền của Bộ GD-ĐT cấp.

Tháng 8/2022, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, cả nước có 25 trường đại học, học viện được tổ chức thi và cấp chứng chỉ tiếng Anh theo khung này, trong đó có 10 trường ở Hà Nội, 8 trường ở TP Hồ Chí Minh. Lệ phí thi VSTEP khoảng 1,5 - 1,8 triệu đồng một lần thi, tùy nơi tổ chức.

Trước đó, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cũnng thông báo sử dụng VSTEP để xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đại học. Như vậy, tại Việt Nam đã có 2 trường đại học sử dụng chứng chỉ tiếng Anh này cho quá trình tuyển sinh.

Danh sách 25 đơn vị được tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam gồm:

1. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

2. Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Huế

3. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

4. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

5. Đại học Thái Nguyên

6. Trường Đại học Cần Thơ

7. Trường Đại học Hà Nội

8. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

9. Trường Đại học Vinh

10. Học viện An ninh Nhân dân

11. Trường Đại học Sài Gòn

12. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

13. Trường Đại học Trà Vinh

14. Trường Đại học Văn Lang

15. Trường Đại học Quy Nhơn

16. Trường Đại học Tây Nguyên

17. Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

18. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

19. Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

20. Học viện Khoa học quân sự

21. Trường Đại học Thương mại

22. Học viện Cảnh sát nhân dân

23. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM

24. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

25. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Thêm trường đại học sử dụng chứng chỉ tiếng Anh VSTEP để tuyển sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng