Thứ năm, 28/03/2024 19:10 (GMT+7)

Thép không gỉ có thể tiêu diệt SARS-CoV-2

Bắc Lãm -  Thứ bảy, 11/12/2021 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Loại thép mới có thể vô hiệu hoá 99,75% virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 giờ, và 99,99% trong 6 giờ.

Với các kim loại khác, virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên bề mặt trong vòng hơn hai ngày. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu ở Hồng Kông (Trung Quốc) dẫn đầu bởi Giáo sư Huang Mingxin đã phát triển loại thép không gỉ đầu tiên trên thế giới có thể tiêu diệt virus SARS-CoV-2 trong vài giờ.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Theo báo cáo được công bố bởi một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Hồng Kông, loại hợp kim mới có thể vô hiệu hoá 99,75% virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 giờ, và 99,99% trong 6 giờ. Họ đã liên lạc với các đối tác để thử nghiệm vật liệu mới trong việc chế tạo các sản phẩm thép không gỉ như nút thang máy, tay nắm cửa, tay vịn… Đây là những bề mặt được nhiều người chạm vào ở các khu vực công cộng. Đặc tính kháng khuẩn của loại hợp kim này sẽ tồn tại lâu dài ngay cả khi nó bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Theo nhóm các nhà nghiên cứu, thép không gỉ kháng khuẩn có thể được sản xuất bằng kỹ thuật "luyện kim bột" hiện có, nên chi phí sẽ thấp. Ngoài ra, loại vật liệu này cũng có thể vô hiệu hoá lại nhiều loại virus và mầm gây bệnh khác như virus cúm A H1N1, vi khuẩn Escherichia coli.

Nếu được chứng minh là hiệu quả và có triển vọng sản xuất hàng loạt, loại thép mới nói trên sẽ giúp giảm đáng kể chi phí khử trùng thường xuyên ở các khu vực công cộng như sân bay, nhà ga xe lửa, cũng như các địa điểm khác có đông người tụ tập, chẳng hạn như rạp chiếu phim và sân vận động thể thao.

Bạn đang đọc bài viết Thép không gỉ có thể tiêu diệt SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.