Thứ tư, 24/04/2024 20:40 (GMT+7)

Thí điểm tuyến phố đi bộ Ninh Kiều tại TP Cần Thơ

MTĐT -  Thứ hai, 02/05/2022 20:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức ra mắt tuyến phố đi bộ đầu tiên tại phường Tân An, quận Ninh Kiều vào chiều 30/4.

tm-img-alt

Tuyến phố nằm trong khu vực công viên Ninh Kiều, có chiều dài khoảng 700 m nằm trên tuyến đường Hai Bà Trưng, là đoạn đường từ ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng và đường Nguyễn An Ninh đến ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng và đường Ngô Gia Tự. Tuyến phố đi bộ được chia làm 3 khu vực: mua sắm, ẩm thực; hoạt động truyền thống (dâng hương...) và khu hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, sự kiện...

Phố đi bộ được tổ chức từ 18 - 22 giờ thứ 7 hằng tuần, tùy theo tình hình thực tế có thể tăng thêm tối Chủ nhật.

Tuyến phố đi bộ Ninh Kiều đi vào hoạt động sẽ là một trong những điểm nhấn của TP. Cần Thơ nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch, thực hiện nghị quyết 08/NQ-TW của Bộ Chính trị về "Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn" cũng như Nghị quyết số 10 của Thành ủy Cần Thơ về "Đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới".

Để phục vụ cho tuyến phố đi bộ, UBND quận Ninh Kiều giao UBND phường Tân An bố trí 11 điểm giữ xe ô tô và xe gắn máy xung quanh lối vào.

Việc hình thành tuyến phố sẽ tạo điều kiện cho các loại hình kinh doanh phát triển, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch; thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư vào quận Ninh Kiều, mở ra cơ hội phát triển nhanh cho ngành thương mai, dịch vụ, du lịch.

Đặc biệt, phố đi bộ Ninh Kiều sẽ là không gian sinh hoạt của các nghệ sĩ, diễn viên, sinh viên học sinh…

Sau giai đoạn thí điểm trong 3 tháng, từ tháng 5 - 7/2022, quận Ninh Kiều sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động, dựa trên tình hình thực tiễn và nhu cầu du khách, quận Ninh Kiều sẽ có phương án đầu tư thêm các hạng mục, cơ sở hạ tầng, loại hình dịch vụ và một số buổi trong tuần để phục vụ du khách./.

Bạn đang đọc bài viết Thí điểm tuyến phố đi bộ Ninh Kiều tại TP Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thanh Nga/Tạp chí Xây dựng

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.