Thứ năm, 28/03/2024 21:13 (GMT+7)

Thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi lớp 10 theo hình thức trực tuyến

MTĐT -  Thứ tư, 09/06/2021 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/6 tới đây sẽ là lần đầu tiên học sinh Hà Nội sẽ làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi vào lớp 10 bằng hình thức trực tuyến.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, UBND thành phố Hà Nội quyết định điều chỉnh là tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi theo hình thức trực tuyến.

Cụ thể, theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 11-6-2021, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến tại các trường trung học cơ sở, thay cho hình thức trực tiếp như kế hoạch đã công bố.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo các trường trung học cơ sở thuộc phạm vi quản lý lựa chọn thời gian hợp lý trong ngày để tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi theo hình thức trực tuyến.

Sở cũng khuyến khích các nhà trường tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia để nắm chắc các quy định liên quan đến kỳ thi và cùng thực hiện tốt, với mục tiêu bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Để tránh xảy ra nhầm lẫn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã nhắc nhở các nhà trường thông tin cụ thể cho tất cả thí sinh tham dự kỳ thi về quy định mới này.

Các trường THCS nơi thí sinh đăng kí dự thi sẽ tổ chức học tập quy chế thi cho thí sinh. Các giáo viên sẽ phổ biến điều 14 (trách nhiệm của thí sinh), điều 54 (xử lýthí sinh vi phạm quy chế thi), danh sách máy tính bỏ túi được phép mang vào phòng thi.

Các thầy cô cũng được giao nhiệm vụ phổ biến cho thí sinh lịch thi, nhắc thí sinh nhớ buổi thi của môn thi đã đăng ký, đặc biệt là những môn thi chuyên có thể thi ở các phòng thi khác nhau và khác điểm thi; Phổ biến cho thí sinh cách làm bài thi môn ngoại ngữ và Lịch sử, cách ghi thông tin trên phiếu trả lời trắc nghiệm, cách tô số báo danh, cách tô mã đề của thí sinh.

Đồng thời giải đáp cho thí sinh các thông tin ghi trên phiếu báo dự thi, nhắc nhở thí sinh mang theo phiếu báo dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 có dán ảnh học sinh và đóng dấu giáp lai của cơ sở giáo dục trong tất cả các buổi thi; nhắc nhở thí sinh kiểm tra kỹ thông tin trên phiếu báo dự thi, nếu có sai sót phải báo cáo với giáo viên chủ nhiệm.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh cần nhớ rà soát lại một lần nữa các thông tin trong phiếu đăng ký dự thi; nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi để thực hiện nghiêm túc.

Trường THCS tập hợp các sai sót của thí sinh để gửi Phòng GD&ĐT. Phòng GD&ĐT tổng hợp sai sót ở các trường THCS và báo cáo Sở bằng văn bản.

Nhiều giáo viên cho rằng việc làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến sẽ giúp thí sinh bớt đi một buổi tập trung, phù hợp với điều kiện phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Các nhà trường cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên điều lo nhất là các em sẽ không có một buổi làm quen với phòng thi như mọi năm nên đòi hỏi các thầy cô sẽ phải hướng dẫn kĩ lưỡng hơn.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022 trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra vào hai buổi sáng, trong đó, sáng 12/6/2021, học sinh làm bài thi môn Ngữ văn (90 phút) và Ngoại ngữ (45 phút); sáng 13/6/2021, học sinh làm bài thi môn Toán (90 phút) và Lịch sử (45 phút).

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi lớp 10 theo hình thức trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.