Thứ sáu, 29/03/2024 05:03 (GMT+7)

Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 về miền đất Tổ - Phú Thọ

Thanh Mai -  Thứ tư, 23/11/2022 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá, lan tỏa hình ảnh các di sản của Việt Nam tới bạn bè quốc tế của cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022. Các thí sinh mặc trang phục của dân tộc mình khi đến thăm Đền Hùng.

tm-img-alt
Các thí sinh mặc trang phục của dân tộc mình khi đến Đền Hùng.

Mới đây, các thí sinh của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 đã có mặt tại tỉnh Phú Thọ, tiếp tục chương trình trải nghiệm qua các miền di sản theo lịch trình của Ban tổ chức. Các thí sinh đã đến dâng hương và tham quan, tìm hiểu về Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì).

Các thí sinh mặc trang phục của dân tộc mình khi đến Đền Hùng, trong đó có rất nhiều trang phục cầu kỳ, màu sắc rực rỡ cùng những hoa văn tinh xảo, đẹp mắt, ấn tượng. Sau khi tiến hành nghi lễ dâng hương tại Đền Hạ, các thí sinh được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, phong tục cũng như ý nghĩa thờ cúng các vị Vua Hùng của dân tộc Việt Nam. Tiếp đó, các thí sinh thực hiện quay phim, chụp ảnh nhằm quảng bá hình ảnh của Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng; chụp ảnh cùng du khách thập phương.

tm-img-alt
Các thí sinh hào hứng trải nghiệm gói bánh chưng, giã bánh dày...

Sau khi được trải nghiệm ẩm thực mang đậm hương vị Đất Tổ, chiều cùng ngày, các thí sinh được đến thăm quan Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô. Đây là vùng đất cổ nổi tiếng với đình Hùng Lô hơn 300 năm tuổi, nhiều ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Nơi đây có nghề làm mỳ gạo nổi tiếng đã được công nhận là sản phẩm OCOP. Các thí sinh còn được nghe hát Xoan - một trong những Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được UNESCO ghi danh, trực tiếp tham gia trải nghiệm gói bánh chưng, giã bánh dày…

Sau hành trình tại Phú Thọ, các người đẹp sẽ tiếp tục tham quan, trải nghiệm hành trình di sản tại Hà Nội, Sơn La và trở về Vĩnh Phúc để tham gia đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tối 3/12.

Bạn đang đọc bài viết Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 về miền đất Tổ - Phú Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

MR WORLD 2024 sẽ được tổ chức tại Việt Nam
Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, vào tháng 9 tới đây, Công ty Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức một cuộc thi quốc tế khác đó là MR WORLD 2024 - Nam vương Thế giới 2024.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.