Thứ năm, 25/04/2024 01:27 (GMT+7)

Thí sinh thi lớp 10 không bắt buộc đăng ký khu vực tuyển sinh theo hộ khẩu

MTĐT -  Thứ ba, 19/04/2022 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023, Sở GD&ĐT Hà Nội quy định toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh.

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về công tác tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2022-2023, học sinh sẽ nộp Phiếu đăng ký dự tuyển tại trường Trung học cơ sở nơi đang học lớp 9; hạn cuối vào ngày 13/5/2022.

Đến ngày 23/5, học sinh xem danh sách dự tuyển tại trường nơi đang học lớp 9. Thí sinh tự do, thí sinh tỉnh ngoài xem tại các Phòng Giáo dục và Đào tạo – nơi đã nộp phiếu đăng ký dự tuyển.

Ngày 31/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố số lượng học sinh dự tuyển vào từng trường Trung học phổ thông công lập tại các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (www.hanoi.edu.vn).

tm-img-alt
Kỳ thi vào lớp 10 năm 2022 tại Hà Nội: Ngày 13/5 là hạn cuối thu phiếu dự tuyển. Nguồn: internet

Cụ thể, 12 khu vực tuyển sinh tại Hà Nội như sau:

- KV1 gồm quận Ba Đình, Tây Hồ;

- KV2 gồm quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng;

- KV3 gồm quận Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy;

- KV4 gồm quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì;

- KV5 gồm quận Long Biên và huyện Gia Lâm;

- KV6 gồm huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh;

- KV7 gồm quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, Đan Phượng;

- KV8 gồm thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ, Ba Vì;

- KV9 gồm huyện Thạch Thất, Quốc Oai;

- KV10 gồm quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ, Thanh Oai;

- KV11 gồm huyện Thường Tín, Phú Xuyên;

- KV12 gồm huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức.

Trong đó, nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 phải đăng ký vào trường THPT thuộc cùng một khu vực tuyển sinh mà học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh có hộ khẩu thường trú; nguyện vọng 3 thì có thể đăng ký vào trường THPT thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Tuy nhiên, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép một số trường hợp được đổi khu vực tuyển sinh. Những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện: Nguyện vọng 1 và Nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, Nguyện vọng còn lại (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh có nguyện vọng này cần có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh (theo mẫu của Sở Giáo dục và Đào tạo), trong đơn nêu rõ lý do đổi và được thủ trưởng cơ sở giáo dục xác nhận.

Các trường hợp không quy định về khu vực tuyển sinh gồm: học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường THPT chuyên và các trường THPT có lớp chuyên; học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập Tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập; học sinh đăng kí dự tuyển học chương trình tiếng Pháp song ngữ hoặc chương trình tiếng Pháp tăng cường và một số trường hợp đặc biệt khác được quy định.

Theo kế hoạch, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2022-2023 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19/6 với ba môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Thí sinh dự thi các môn chuyên làm bài thi từ chiều 19/6 đến hết ngày 20/6. Trong số các bài thi nói trên, bài thi môn Toán và bài thi môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/bài; bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút.

Đề thi các môn gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình Trung học cơ sở hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Đề thi môn Toán, Ngữ văn bảo đảm 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn Ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng. Mức độ yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của đề thi được tinh giản phù hợp với thời gian, bảo đảm theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thí sinh thi lớp 10 không bắt buộc đăng ký khu vực tuyển sinh theo hộ khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành