Thứ sáu, 19/04/2024 16:40 (GMT+7)

Thị trấn Liên Quan (Thạch Thất- Hà Nội): Trên đà đổi mới phát triển

Thu Thủy - Quỳnh Hoa -  Thứ năm, 30/05/2019 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trấn Liên Quan (Thạch Thất) cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 30km, tuy mới được thành lập từ 1994 nhưng tình hình kinh tế - xã hội từng bước phát triển, an ninh chính trị, trật tự xã hổi ổn định.

Những năm vừa qua mặc dù còn gặp những khó khăn nhất định, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của cấp ủy, sự điều hành linh hoạt của chính quyền, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, đoàn thể, thôn dân cư, kinh tế, xã hội ở địa phương tiếp tục phát triển ổn định.

Nền kinh tế có sự tăng trưởng khá, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng, thu ngân sách đạt khá; quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, xây dưng, môi trường thường xuyên được quan tâm coi trọng; công tác giáo dục đào tạo, văn hóa, y tế phát triển, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, chính sách an ninh xã hội được quan tâm và đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên.        

Thị trấn Liên Quan xứng đáng trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và là đô thị giàu đẹp, văn minh của huyện Thạch Thất.

Về kinh tế, tổng giá trị sản xuất năm vừa qua ước đạt 231.800 triệu đồng, bằng 99,4% kế hoạch và tăng 14,1 % so với năm 2017. Cơ cấu giá trị các nghành: Dịch vụ, thương mại 63%; Công nghiệp, TTCN 29%; Nông nghiệp 8%.

Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 55,5 triệu đồng/người/năm. Quy mô sản xuất tiểu thủ công nghiệp, xây dựng từng bước được tăng cường. Thị trấn đã và đang mở rộng thêm được nhiều cơ sở kinh doanh thu hút nhiều lao động khai thác lợi thế của trung tâm huyện.

Về công tác quản lý đất đai, xây dựng, môi trường: Lãnh đạo thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn, tiếp nhận phản ánh của nhân dân kiểm tra phát hiện, ngăn chặn và động viên nhân dân khắc phục hậu quả kịp thời không để vụ việc vi phạm lớn xảy ra.

Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện và hoàn thành cải tạo nâng cấp đường ngõ, xóm, rãnh thoát cho 23 tuyến đường ngõ xóm (thuộc dự án được thành phố, huyện hỗ trợ ngân sách năm 2017, 2018) trên địa bàn thị trấn Liên Quan theo phương thức xã hội hóa (Nhà nước và nhân dân cùng làm). Tiếp nhận bàn giao, đưa vào sử dụng công trình xây mới Nhà văn hóa thôn Phú Thứ và công trình sửa chữa nhà văn hóa thôn Hà Tân.

Thị trấn tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện và hoàn thành cải tạo nâng cấp đường ngõ, xóm, rãnh thoát cho 23 tuyến đường ngõ xóm.

 Trong xây dựng chính quyền và các đoàn thể, đã tích cực nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, xây dựng tác phong lề lối làm việc, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông với lĩnh vực đất đai, xây dựng và chính sách xã hội để nhân dân thuận tiện giao dịch và tránh được lãng phí thời gian của nhân dân.

Thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động, tạo điều kiện để MTTQ và các đoàn thể tham gia xây dựng chính quyền; vận động các tầng lớp nhân dân phát huy dân chủ, thực hiện có hiệu quả phương châm dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra.

Hàng năm, bám sát vào các đề án, các mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết đề ra, thị trấn lựa chọn giải pháp hợp lý trong phát triển KT-XH, QP-AN và các lĩnh vực quản lý Nhà nước khác, …

Trên lĩnh vực văn hóa, thông tin và giáo dục - đào tạo: phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thị trấn đi vào chiều sâu. Chất lượng giáo dục, đào tạo ngày càng được nâng cao và luôn đứng tốp đầu của huyện; Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trường học được quan tâm đầu tư, sữa chữa nên ngày càng một khang trang, sạch đẹp.

Các nhà trường đang tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt. Trung tâm giáo dục cộng đồng đã phối hơp với các đoàn thể của thị trấn, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương tổ chức nhiều lớp huấn luyện, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phát triển kinh tế và giới thiệu việc làm cho nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Trên lĩnh vực văn hóa, thông tin và giáo dục - đào tạo: phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thị trấn đi vào chiều sâu.

 Để đạt được những tốc độ phát triển như vậy, các ban ngành đoàn thể, cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân thị trấn Liên Quan đã nêu cao sự đoàn kết thống nhất, chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra để dần xứng đáng trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và là đô thị giàu đẹp, văn minh của huyện Thạch Thất.

Bạn đang đọc bài viết Thị trấn Liên Quan (Thạch Thất- Hà Nội): Trên đà đổi mới phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước