Thứ sáu, 29/03/2024 02:03 (GMT+7)

Thị trường bất động sản Bình Phước bắt đầu trầm lắng

Khánh Dung -  Thứ tư, 28/09/2022 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quý III/2022, thị trường bất động sản của tỉnh Bình Phước khá trầm lắng, lượng giao dịch bất động sản trên địa bàn có xu hướng giảm.

tm-img-alt
Khu đất nơi ở Bình Phước nhiều người tụ tập, bao quanh là cây cao su và điều . Ảnh ITN

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý III/2022. Theo đó công bố, trong quý III không có dự án phát triển nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư.

Trong quý III chỉ có 03 dự án nhà ở thương mại được lựa chọn nhà đầu tư bằng hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Cụ thể : Dự án Khu dân cư Tiến Hưng 2 tại TP Đồng Xoài có diện tích 39,3ha với tổng mức đầu tư khoảng 2.236 tỷ đồng; Dự án Khu dân cư Đa Kia tại huyện Bù Gia Mập có diện tích 40ha, với tổng mức đầu tư khoảng 1.226 tỷ đồng; Dự án Khu dân cư Nghĩa Trung tại huyện Bù Đăng có diện tích 26,4ha, với tổng mức đầu tư khoảng 1.761 tỷ đồng.

Cũng theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước , trong quý III, trên địa bàn tỉnh đang triển khai 01 dự án nhà ở thương mại với quy mô 155 căn nhà ở riêng lẻ.

Hiện tại tỉnh cũng đang triển khai 01 dự án nhà ở thu nhập thấp khu đô thị với quy mô 350 căn hộ.

Về dự án cho chuyển nhượng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng để xây dựng nhà ở (đất nền), thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh có 01 dự án được cấp phép với số lượng 278 nền, đồng thời có 27 dự án đang triển khai với số lượng 25.989 nền và có 2 dự án đã hoàn thành với số lượng 481 nền.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cũng cho biết, trong quý III, thị trường bất động sản tỉnh Bình Phước chủ yếu là giao dịch đất ở nằm rải rác trong khu dân cư, đất nền tại các dự án phát triển nhà ở với giá trị trên dưới một tỷ đồng. Các bất động sản có giá trị lớn ít có giao dịch.

Không thể phủ nhận, bất động sản là thị trường đầy tiềm năng và đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn. Trong đó, phân lô bán nền đã mang lại nguồn thu không nhỏ cho ngân sách địa phương. Nhưng khi thị trường đang bị “méo mó” bởi những chiêu trò, gây những cơn sốt ảo chớp nhoáng, bất thường thì hệ lụy của nó để lại không hề nhỏ.

tm-img-alt
Người dân xô đẩy nhau để tranh vào làm sổ đỏ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Ảnh cắt từ clip


Tại Bình Phước, những năm gần đây, sốt đất xảy ra không chỉ ở khu vực trung tâm, nơi có các khu, cụm công nghiệp như thành phố Đồng Xoài, huyện Chơn Thành, Đồng Phú mà ngay cả vùng sâu, xa, thậm chí tận nơi biên giới như huyện Lộc Ninh, Bù Đốp… giá đất cũng tăng phi mã.

Nhiều chuyên gia đặt câu hỏi, phải chăng giá trị bất động sản Bình Phước đã được “đánh thức” bởi các quy hoạch tiềm năng hay chỉ là những chiêu trò của môi giới bất động sản?

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản Bình Phước bắt đầu trầm lắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.