Thứ ba, 23/04/2024 22:24 (GMT+7)

Thị trường bất động sản hồi phục 30 - 50% trong quý IV nhờ lực đẩy nội tại

MTĐT -  Thứ hai, 20/09/2021 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tiên đoán, các chỉ số của thị trường bất động sản quý IV sẽ không cao được như những năm trước. Tuy nhiên thị trường sẽ "gượng dậy" nhờ những lực đẩy nội tại.

Theo số liệu từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong hai quý đầu năm, thị trường nhà ở ghi nhận gần 130.000 sản phẩm, giao dịch thành công hơn 47.000 sản phẩm. Những con số này chỉ bằng đạt 83,1% sản phẩm và 87,7% giao dịch của 6 tháng cuối năm 2020. Trong giai đoạn này đã xảy ra "sốt đất" cục bộ tại một số địa phương, cho thấy nhu cầu lớn của thị trường.

Sang tới quý III, thị trường bất động sản tiếp tục "ngấm đòn" do làn sóng Covid-19 thứ 4 kéo dài. Việc nhiều địa phương phải thực hiện các chỉ thị 15, 16 về giãn cách xã hội đã làm hạn chế các hoạt động giao dịch bất động sản, khiến thị trường rơi vào trầm lắng. Nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch đã "chuyển hướng" sang hình thức trực tuyến để tổ chức sự kiện giới thiệu, mở bán sản phẩm và cũng đã ghi nhận những tín hiệu khả quan nhất định. 

Tại talkshow "Nhận diện lực đẩy thị trường bất động sản Tây Nam Bộ cuối năm 2021" do Đất xanh Miền Tây tổ chức mới đây, ông Nguyễn Văn Đính cho rằng, thị trường bất động sản đã yếu đi rất nhiều vì Covid-19. Dịch bệnh ảnh hưởng đến hầu hết các đối tượng của thị trường từ nhà đầu tư, nhà môi giới cho tới các sàn giao dịch, chủ đầu tư. 

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Tổng Thư ký hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, từ giờ đến cuối năm, các địa phương có thành quả chống dịch tốt sẽ lần lượt tháo gỡ dần các chỉ thị về giãn cách xã hội. Công tác tiêm chủng cũng sẽ được đẩy mạnh, đặc biệt tại các vùng kinh tế trọng điểm. Các địa phương sẽ vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, nối lại các chuỗi sản xuất đứt gãy.

Do đó, các doanh nghiệp sẽ được hồi phục, nền kinh tế cũng sẽ có sự hồi phục. Những "vùng xanh" có các hoạt động đầu tư mạnh của Nhà nước và doanh nghiệp, sở hữu các khu công nghiệp, khu đô thị lớn sẽ là điểm đến thu hút đầu tư. 

Trước những diễn biến trên của thị trường bất động sản từ đầu năm tới nay, ông Nguyễn Văn Đính dự đoán, "sức khỏe" thị trường sẽ hồi phục từ 30 - 50% trong những tháng còn lại của năm 2021./.

Mai Chi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản hồi phục 30 - 50% trong quý IV nhờ lực đẩy nội tại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới