Thứ năm, 18/04/2024 11:32 (GMT+7)

Thị trường mua bán vật liệu xây dựng: Khó hay dễ?

Phan Lâm -  Thứ bảy, 01/04/2023 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm qua, thị trường bất động sản gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp mua bán vật liệu xây dựng. Trụ được trong bối cảnh hiện nay là điều không hề dễ dàng…

Đó cũng là băn khoăn của anh Phan Hồng Phát – Giám đốc Công ty TNHH MTV Lộc Hồng Phát (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

tm-img-alt
Công ty TNHH MTV Lộc Hồng Phát. 

Theo thống kê, dân số tại tỉnh Bến Tre vào khoảng 1,6 triệu người, nhưng có hơn 3.000 cơ sở mua bán và liên quan đến vật liệu xây dựng; riêng huyện Châu Thành có 23 xã, dân số vào khoảng 180 ngàn người thì đã có hơn 150 cơ sở. Điều này cho thấy sự cạnh tranh trong lĩnh vực này rất lớn và để tồn tại, phát triển buộc doanh nghiệp phải có nhiều giải pháp kích cầu.

Giống như nhiều tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Bến Tre nằm ở hạ lưu sông Mê Kông với mạng lưới sông ngòi chằng chịt, chỉ thuận lợi cho giao thông đường thủy, do vậy việc vận chuyển hàng hóa, nhất là vật liệu xây dựng cũng không hề dễ dàng. Hiện nay, hệ thống giao thông đường bộ nội vùng và liên thông với các tỉnh bạn đã được xây dựng nhiều, nhưng chi phí vận chuyển cũng chưa được cải thiện, nhất là đi vào các vùng sâu, vùng xa thì giá vận chuyển đắt gấp nhiều lần giá thành phẩm và nguyên, vật liệu.

Trước những thách thức như vậy, lại là một đơn vị sinh sau đẻ muộn (thành lập tháng 11/2022), nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng cũng như tạo dựng tốt lòng tin với khách hàng, Công ty Lộc Hồng Phát dần khẳng định được thương hiệu của mình trong lĩnh vực mua bán vật liệu xây dựng. Với phương châm: “Chất lượng – Giá rẻ – Uy tín”, Công ty đã chiếm được một thị phần khá tốt, không chỉ ở huyện Châu Thành mà còn ở các huyện/ thị xã khác của tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đa dạng các chủng loại sản phẩm cho khách hàng lựa chọn.

“Là đơn vị kinh doanh các mặt hàng xây dựng và trang trí nội thất, điều quan trọng là phải làm sao xây dựng được mạng lưới phân phối và có chiến lược phù hợp, đồng thời liên doanh liên kết với các đối tác là khách hàng tư nhân, dự án, công trình xây dựng, từ đó đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Khó hay dễ cũng tùy thuộc vào bản lĩnh của người chèo lái con thuyền…”, giám đốc Phan Hồng Phát trăn trở.

Thực tế, sau cơn đại dịch Covid, nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung chịu rất nhiều ảnh hưởng. Mọi thứ vì thế cũng khó khăn hơn nhiều. Chỉ riêng lĩnh vực VLXD, rất nhiều đơn vị đang phải gồng mình cầm cự khi mà các dự án bị đóng băng, sức mua của người dân giảm sút mạnh.  

tm-img-alt
tm-img-alt
Ra đời trong thời điểm khó khăn, Lộc Hồng Phát đang nỗ lực rất nhiều.

Tuy nhiên, khó khăn, thử thách càng nhiều thì cơ hội đạt đến thành công lại càng đáng trân quý hơn. Hy vọng thời gian sắp tới, cùng với những tín hiệu tích cực của nền kinh tế, Công ty Lộc Hồng Phát sẽ ngày càng phát triển, trở thành thương hiệu uy tín, hàng đầu, không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh VLXD miền Tây mà trên cả nước.                                                                                            

Bạn đang đọc bài viết Thị trường mua bán vật liệu xây dựng: Khó hay dễ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.