Thứ bảy, 20/04/2024 16:41 (GMT+7)

Thi tuyển kiến trúc công trình dự án: Tòa nhà Viettel Thăng Long

Khánh Dung -  Thứ sáu, 14/01/2022 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tổ chức thi tuyển Phương án Quy hoạch, Kiến trúc công trình dự án: Tòa nhà Viettel Thăng Long.

Nhằm lựa chọn phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc tối ưu nhất làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo của dự án Viettel Thăng Long, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tổ chức thi tuyển Phương án Quy hoạch, Kiến trúc công trình dự án: Tòa nhà Viettel Thăng Long.

Thi tuyển Phương án Quy hoạch, Kiến trúc công trình dự án: Tòa nhà Viettel Thăng Long - Tạp chí Kiến Trúc
Vị trí dự án

Thông tin thi tuyển:

1. Tên gọi Cuộc thi: Thi tuyển phương án kiến trúc dự án Tòa nhà Viettel Thăng Long

2. Địa điểm xây dựng: Phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

3. Mục đích thi tuyển: Nhằm lựa chọn phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc tối ưu nhất làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo của dự án, cụ thể:

  • Tìm kiếm thiết kế quy hoạch, kiến trúc cho công trình Tòa nhà Viettel Thăng Long với tiêu chí Xanh – Thông Minh – Sáng tạo, hướng đến xây dựng một công trình kiến trúc đẹp, bền vững, thân thiện với môi trường, hiện đại, phù hợp với quy hoạch, hài hòa với cảnh quan xung quanh, phù hợp với các tiêu chuẩn tiên tiến của Việt Nam và Quốc tế, hiệu quả trong đầu tư, vận hành và bảo trì.
  • Tổ chức phân tích đánh giá các phương án thiết kế của các đơn vị tham gia dự thi và đề xuất lựa chọn phương án tốt nhất một cách bài bản, hiệu quả, đảm bảo công bằng, minh bạch, khách quan, tuân thủ quy định hiện hành. Kết quả cuộc thi là cơ sở để triển khai các bước tiếp theo của dự án.

4. Hình thức thi tuyển

Hình thức thi tuyển rộng rãi, dành cho các tổ chức tư vấn thiết kế, cá nhân trong nước và quốc tế, có đủ năng lực chuyên môn, hành nghề theo quy định pháp luật hiện hành và tự nguyện tham gia. Sau đây gọi tắt chung là “Đơn vị dự thi”

Tổ chức thi tuyển gồm 2 vòng:

  • Vòng 1 (sơ tuyển): BTC thông báo rộng rãi về Cuộc thi trên kênh thông tin đại chúng và trực tiếp gửi thư mời đến một số đơn vị tư vấn thiết kế có uy tín và kinh nghiệm để mời tham gia cuộc thi.Các đơn vị tư vấn thiết kế tự nguyện đăng ký và nộp hồ sơ dự tuyển theo hướng dẫn tại Mục 8. Vòng 1 (sơ tuyển) sẽ đánh giá, lựa chọn tối đa 10 đơn vị dự thi có đủ năng lực, kinh nghiệm phù hợp để tham gia Vòng 2 cuộc thi.Link đăng ký tham dự sơ tuyển: http://cuocthi.tckt.vn/dangkyviettelthanglong hoặc link: https://forms.gle/mBmDaKkcwm5pH6Ym6
  • Vòng 2 (thi tuyển): Các đơn vị dự thi được đánh giá, lựa chọn vào Vòng 2 thực hiện phương án dự thi. BTC cuộc thi tổ chức xét chọn và xếp hạng những phương án kiến trúc tối ưu nhất theo quy chế của Cuộc thi và Hội đồng thi tuyển, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và trao giải thưởng.

5. Đối tượng dự thi

5.1. Điều kiện dự thi

a. Đơn vị dự thi cần đáp ứng các yêu cầu:

  • Tổ chức, cá nhân có đủ tư cách pháp nhân, có đủ năng lực hoạt động thiết kế xây dựng hạng I theo quy định của pháp luật Việt Nam;
  • Tổ chức, cá nhân đã có kinh nghiệm tham gia thi tuyển, thiết kế công trình trụ sở – văn phòng cấp I trở lên. Nhân sự đảm nhiệm chức danh là chủ nhiệm/ chủ trì thiết kế kiến trúc đã thực hiện thiết kế kiến trúc ít nhất 01 công trình cấp I trở lên.
  • Đối với tổ chức: Hạch toán tài chính độc lập; Không đang trong quá trình giải thể; Không bị kết luận đang lâm vào tình trạng phá sản hoặc nợ không có khả năng chi trả theo quy định của pháp luật;
  • Đối với tổ chức tư vấn trong nước: Đã được cấp chứng chỉ năng lực hoạt động tư vấn thiết kế kiến trúc công trình Hạng I;
  • Đối với tổ chức tư vấn nước ngoài: Tuân thủ quy định tại khoản 1 Điều 93 Nghị định 15/2021/NĐ-CP (quy định điều kiện năng lực của tổ chức thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng Hạng I).

b. Đối tượng không được dự thi:

  • Tổ chức không có đủ năng lực hoạt động thiết kế xây dựng hạng I hoặc tương đương; cá nhân không có chứng chỉ hành nghề thiết kế kiến trúc công trình hạng I/ chứng chỉ hành nghề kiến trúc;
  • Các cá nhân là thành viên Hội đồng thi tuyển, thành viên BTC thi tuyển; Các tổ chức có thành viên là thành viên Hội đồng thi tuyển, thành viên BTC thi tuyển;

5.2. Quy định cụ thể về liên danh thi tuyển, tư cách thành viên

Các đơn vị tư vấn có thể liên danh để đăng ký dự thi:

  • Liên danh tư vấn thiết kế phải có văn bản thỏa thuận giữa các thành viên tham gia liên danh. Văn bản thỏa thuận liên danh phải được gửi đến Cơ quan tổ chức cùng với hồ sơ đăng ký dự thi (Vòng 1). Trong văn bản thỏa thuận liên danh phải nêu rõ người đứng đầu liên danh; phải phân định rõ trách nhiệm (chung và riêng), quyền hạn, khối lượng công việc phải thực hiện của từng thành viên trong liên danh, kể cả người đứng đầu liên danh, địa điểm và thời gian ký thỏa thuận liên danh, chữ ký của các thành viên, con dấu (nếu có).
  • Mọi vấn đề về quyền, lợi ích và nghĩa vụ giữa các bên trong liên danh do các bên tự thỏa thuận. Cơ quan tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm.
  • Mỗi tổ chức, cá nhân chỉ được tham gia trong một đơn vị đăng ký dự thi.
  • Các đơn vị tư vấn có thể cộng tác với một chuyên gia hay một nhóm chuyên gia để đảm bảo chất lượng hồ sơ dự thi (Chuyên gia không được là thành viên hội đồng thi tuyển, tổ kỹ thuật, cơ quan tổ chức cuộc thi). Trường hợp này đơn vị tư vấn không cần gửi biên bản thỏa thuận cho cơ quan tổ chức. Tên và lý lịch khoa học của các chuyên gia này phải được đơn vị tư vấn nêu rõ trong bản danh sách các thành viên dự thi.

6. Thủ tục tham dự thi tuyển

6.1 Đăng ký hồ sơ dự thi (vòng 1)

  • Sau khi công bố cuộc thi, Ban tổ chức dự kiến tiếp nhận đăng ký dự thi trong 30 ngày. Sau khi kết thúc đăng ký dự thi, Ban tổ chức sẽ tiến hành sơ tuyển năng lực các đơn vị tư vấn (vòng 1) và sẽ có thông báo kết quả đến các đơn vị được đánh giá, lựa chọn tham gia vòng 2 để triển khai phương án dự thi.
  • Các đơn vị có nhu cầu tham gia dự thi sẽ phải đăng ký thông tin tham dự (vòng 1) và nộp đính kèm hồ sơ (file mềm) qua hình thức trực tuyến theo hướng dẫn và yêu cầu cụ thể tại đường link: http://cuocthi.tckt.vn/dangkyviettelthanglong hoặc link: https://forms.gle/mBmDaKkcwm5pH6Ym6 (thời hạn nhận hồ sơ từ 12/1/2022 – 10/2/2022)
  • Các đơn vị được chọn vào Vòng 2 thực hiện phương án dự thi cần nộp bổ sung hồ sơ đăng ký bản gốc (đã ký, đóng dấu) và nộp cùng lúc với hồ sơ phương án dự thi. Toàn bộ tài liệu này được đặt trong 01 trong phong bì “Hồ sơ tham dự sơ tuyển” đã dán kín và có ghi mã số ẩn danh bên ngoài.

Chi tiết danh mục hồ sơ:

Thi tuyển Phương án Quy hoạch, Kiến trúc công trình dự án: Tòa nhà Viettel Thăng Long - Tạp chí Kiến Trúc

6.2. Tiếp nhận sản phẩm dự thi (vòng 2)

Các đơn vị được lọt vào Vòng 2 dự thi sẽ nhận được các tài liệu chi tiết của Cuộc thi, để triển khai phương án dự thi từ Ban tổ chức và nộp sản phẩm dự thi bằng hình thức trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh theo thời hạn được thông báo chính thức của Ban tổ chức.

7. Cơ cấu và Giá trị giải thưởng

Giải thưởng và kinh phí hỗ trợ cuộc thi lấy từ nguồn chi phí tư vấn thuộc dự án đã được Tập đoàn Công nghiệp – Viễn Thông Quân đội phê duyệt gồm:

  • 01 Giải Nhất:1.000.000.000 vnđ (Một tỷ đồng)
  • 01 Giải Nhì: 500.000.000 vnđ (Năm trăm triệu đồng)
  • Ngoài ra, các đơn vị dự thi có phương án dự thi hợp lệ, được Hội đồng thi tuyển chấp thuận, sẽ được ban tổ chức hỗ trợ chi phí ở mức 100.000.000 vnđ (Một trăm triệu đồng) cho 01 đơn vị (không bao gồm các đơn vị đoạt giải).

Giá trị giải thưởng, kinh phí hỗ trợ trên đã bao gồm các loại thuế, phí theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam

8. Thời gian và Kế hoạch thực hiện thi tuyển:

  • Thông báo, phát hành hồ sơ thi tuyển: 12/01/2022
  • Thời hạn nộp hồ sơ tham dự sơ tuyển:10/02/2022
  • Đơn vị tư vấn lập phương án thi tuyển: Tháng 2 – Tháng 4/2022
  • Đánh giá phương án thi tuyển và Báo cáo phê duyệt kết quả cuộc thi:Tháng 04/2022

9. Thông tin liên hệ BTC:

CÔNG TY QUẢN LÝ TÀI SẢN VIETTEL

  • Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà The Light, đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Người phụ trách: Ông Nguyễn Lê Hà – Trưởng ban điều hành dự án; SĐT: 0962968282; email: [email protected]

TẠP CHÍ KIẾN TRÚC – HỘI KIẾN TRÚC SƯ VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Số 40 Tăng Bạt Hổ, P. Phạm Đình Hổ, Q. Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
  • Cán bộ phụ trách: ThS. KTS. Nguyễn Ánh Dương – Trưởng Ban Truyền thông, SĐT: 0916 555 198 – Email: [email protected]

Bản đồ hiện trạng địa điểm xây dựng dự án:

Thi tuyển Phương án Quy hoạch, Kiến trúc công trình dự án: Tòa nhà Viettel Thăng Long - Tạp chí Kiến Trúc

Quyết định tổ chức thi tuyển Phụ lục đính kèm

Bạn đang đọc bài viết Thi tuyển kiến trúc công trình dự án: Tòa nhà Viettel Thăng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ