Thứ năm, 25/04/2024 02:46 (GMT+7)

Thị xã Mỹ Hào có phủi trách nhiệm về phòng khám đa khoa Việt Mỹ?

Trần Tuấn - Đình Đồng -  Thứ bảy, 30/10/2021 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào cho rằng: “Quản lý nhà nước về địa bàn thị bên anh quản lý, còn chuyên môn thì Sở y tế người ta quản lý”.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết phản ánh về việc: Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ từ chối lấy mẫu xét nghiệm cho người tiếp xúc với F0 – Về việc anh Lê Ngọc Sơn nhận được thông tin mình đã tiếp xúc với F0, sau đó anh đến phòng khám đa khoa Việt Mỹ test Covid-19 và đã bị cơ sở y tế này từ chối.

tm-img-alt
Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Đế làm rõ nội dung trên, phóng viên đến liên hệ với phòng khám đa khoa Việt Mỹ thì được đồng chí Đông – xưng là Chủ tịch công đoàn cho hay: “Phòng khám từ chối bệnh nhân đến khám là do cơ sở y tế tư nhân không tiếp nhận bệnh nhân đã tiếp xúc với bệnh nhân F0 mà phải đến trạm y tế xã, phường quản lý”.

Trái với chỉ đạo của Bộ Y tế, theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế “Các cơ sở khám bệnh nhà nước và tư nhân tuyệt đối không từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu, người bệnh nặng, nguy kịch tới khám và điều trị; kể cả những người bệnh nghi mắc hay mắc COVID-19. Cần nghiêm khắc xử lý nếu vi phạm”.

Tiếp đó, phóng viên đã tìm đến UBND thị xã Mỹ Hào để làm rõ trách nhiệm của phòng khám, bất ngờ trước phòng văn thư tiếp dân của thị xã là một cô bé? Ngay sau đó PV liên lạc vào số điện thoại của đồng chí Lê Quang Hiến – Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào thì đồng chí trả lời ngắn gọn “tôi không có ở cơ quan, tôi đang họp tỉnh”.

tm-img-alt
Hình ảnh phóng viên ghi nhận tại trụ sở UBND thị xã Mỹ Hào chiều ngày
26/10.

Sau nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND thị xã Mỹ Hào, sáng 29/10 qua điện thoại, đồng chí Lê Quang Hiến – Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào cho rằng: “Quản lý nhà nước về địa bàn thị bên anh quản lý, còn chuyên môn thì Sở y tế người ta quản lý”.

Trước sự việc trên, rất mong các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên sớm vào cuộc, có biện pháp chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền làm rõ trách nhiệm của Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời xem xét khách quan quy chế tổ chức và hoạt động của UBND thị xã Mỹ Hào?

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại phòng khám Đa khoa Việt Mỹ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Thị xã Mỹ Hào có phủi trách nhiệm về phòng khám đa khoa Việt Mỹ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành