Thứ ba, 23/04/2024 17:40 (GMT+7)

Thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ hội khinh khí cầu "Bình minh trên thành cổ"

Thanh Hạ -  Thứ hai, 14/11/2022 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng UBND thị xã Sơn Tây và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Sơn Tây 2022 tại Sân vận động thị xã, nhân dịp kỷ niệm 200 năm thành lập Thành cổ Sơn Tây.

tm-img-alt
Lễ hội Khinh khí cầu thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây và xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Sơn Tây 2022 được tổ chức từ 12 – 20/11/2022.

Tại Lễ hội, khách tham quan có thể trải nghiệm các hoạt động với khinh khí cầu như bay tự do ngắm bình minh Sơn Tây, bay treo trải nghiệm ngắm thành cổ Sơn Tây, tham quan, trải nghiệm, chụp hình tương tác trực quan với khinh khí cầu. Đây là một sản phẩm du lịch mới bổ sung vào bản đồ du lịch thị xã Sơn Tây, hứa hẹn mang lại trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho du khách cũng như người dân địa phương.

Lễ hội bao gồm các hoạt động với khinh khí cầu như “Bay tự do ngắm bình minh Sơn Tây”, “Bay treo trải nghiệm ngắm Thành cổ Sơn Tây”, “Tham quan, trải nghiệm, chụp hình tương tác trực quan với khinh khí cầu”; đây là một sản phẩm du lịch mới bổ sung vào bản đồ du lịch thị xã Sơn Tây, hứa hẹn mang lại trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho du khách cũng như người dân địa phương.

Từ đó tôn vinh, giới thiệu và quảng bá những giá trị văn hóa tiểu biểu, độc đáo của di tích Quốc gia Thành cổ Sơn Tây và những tiềm năng, thế mạnh của thị xã đối với bạn bè trong nước và quốc tế; thu hút du khách và tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân địa phương.

Được biết, Khinh khí cầu sẽ được vận hành theo hướng gió tự nhiên, điều kiện lý tưởng để thực hiện là sức gió dưới 10km/h (bay tự do) và dưới 8 km/h (bay neo), thời tiết không có mưa.

Các chuyến bay tự do triển khai hàng ngày vào lúc 6h00 sáng trong thời gian diễn ra lễ hội. Mỗi chuyến bay chở 2-3 hành khách trong thời lượng khoảng 30- 45 phút tương ứng quãng đường khoảng 5-7km tại độ cao từ 300-500m so với mặt đất. Hành khách tham gia cần đăng kí mua vé trước để được sắp xếp suất bay và có mặt trước khi cất cánh 30 phút.

Các chuyến bay treo trải nghiệm triển khai hàng ngày vào lúc 17h – 19h trong thời gian diễn ra Lễ hội. Mỗi chuyến bay chở 3-4 hành khách trong thời gian khoảng 5 phút tại độ cao 20-30m so với mặt đất.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm, lãnh đạo thị xã Sơn Tây đã tổ chức Lễ kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây (1822 - 2022) và giới thiệu các hoạt động xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch vào tối ngày 12/11. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho rằng, Lễ kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây và xúc tiến đầu tư phát triển du lịch là một hoạt động ý nghĩa, nằm trong chuỗi hoạt động của "Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài", "Về Sơn Tây - về miền di sản". Hoạt động này sẽ là tiền đề khơi dậy tiềm lực to lớn cho sự phát triển của Thị xã trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ hội khinh khí cầu "Bình minh trên thành cổ". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cảm ơn...
Cảm ơn mày bản thân yêu thương ạ ///Bao tháng năm đã cố gắng rất nhiều //Luôn gồng mình hoàn thiện biết bao điều///Dẫu đôi lúc muốn buông xuôi bỏ mặc

Tin mới