Thứ sáu, 19/04/2024 02:57 (GMT+7)

Thiết bị khử virus SARS-CoV-2 trong 60 giây

MTĐT -  Thứ tư, 13/04/2022 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiết bị mới có tên gọi TESER ACT có thể tiêu diệt các virus, vi khuẩn có hại và nhiều mầm bệnh thông thường khác, như virus cúm, khuẩn E.coli và cả SARS-CoV-2 chỉ trong vòng 60 giây.

Trang Medicalxpress đưa tin, thiết bị khử trùng TESER ACT được cấu tạo từ hàng trăm bóng đèn LED với 2 phiên bản để có thể khử trùng mọi đồ vật, từ điện thoại cầm tay cho tới các bưu kiện và các dụng cụ y tế. TESER ACT được sản xuất bởi công ty công nghệ khử trùng tiên tiến TESER ở Calgary phối hợp với các nhà khoa học Phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp độ 3 thuộc Đại học Alberta. 

tm-img-alt
Ảnh: ITN

Mẫu thứ nhất giống một lò vi sóng, có thể đặt trên bàn hoặc trên một xe đẩy để dễ dàng di chuyển. Mẫu thứ hai có 2 cánh cửa và có thể lắp đặt tạo thành một buồng khử khuẩn. Thiết kế lớp kính ngăn tia UVC trên hai cửa này giúp người sử dụng có thể nhìn thấy đèn hoạt động mà không gây hại cho mắt và da.

Bất kỳ vật dụng nào đặt vừa vào thiết bị này đều có thể được khử trùng mà không ảnh hưởng tới hệ thống điện, điện tử. Cách sử dụng TESER ACT khá đơn giản, do chỉ có 2 nút vận hành. Một điểm cộng khác đó là thiết bị này rất tiệm kiệm điện năng. 

Công nghệ khử khuẩn của TESER ACT có tính ứng dụng trong ngành thương mại và y tế, mang tới giải pháp giúp đảm bảo an toàn cho các không gian làm việc, cũng như đảm bảo an toàn, hạn chế mầm bệnh cho chính người lao động. Thiết bị này hiện được bán với giá 23.000 USD.

Trong tương lai, các nhà khoa học có thể nghiên cứu, phát triển một mẫu mới nhỏ gọn hơn. Ngoài ra, công ty TESER cũng hy vọng rằng mức giá của sản phẩm này sẽ phải chăng hơn khi họ mở rộng quy mô sản xuất.

Theo Medicalxpress, thiết bị khử trùng TESER ACT bằng tia cực tím mới sẽ sớm được sử dụng tại sân bay quốc tế Edmonton của Canada cũng như tại các văn phòng chính quyền ở thành phố Calgary và Edmonton nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2. 

Bắc Lãm (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Thiết bị khử virus SARS-CoV-2 trong 60 giây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.