Thứ sáu, 26/04/2024 03:15 (GMT+7)

Thiếu nhi TP.HCM thi vẽ tranh 'áo dài và hoa'

MTĐT -  Thứ hai, 14/03/2022 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12-3, Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức hội thi vẽ tranh với chủ đề 'Áo dài và hoa'.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VIII-2022, ngày 12 và 13/3/2022, tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM đã diễn ra Hội thi vẽ tranh “Áo dài và hoa”.

tm-img-alt

Hội thi vẽ tranh “Áo dài và hoa”dành cho các em thiếu nhi từ 10-15 tuổi nhằm tôn vinh vẽ đẹp dịu dàng, duyên dáng và tinh tế của tà áo dài Việt Nam, đồng thời nuôi dưỡng và khơi gợi tình yêu của các em thiếu nhi đối với tà áo dài dân tộc.

Sự kiện do Trung tâm xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng với Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM tổ chức.

tm-img-alt
Ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi

Ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP, Trưởng ban tổ chức cho biết, đây là lần thứ 7 hội thi Vẽ tranh “Áo dài và Hoa” được tổ chức. Việc tổ chức cho các em thi vẽ trên khổ mẫu áo dài, không chỉ đơn thuần là phát hiện những mầm non hội họa để bồi dưỡng và phát triển.

tm-img-alt
Không khí của buổi thi tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM

Hội thi được chia làm 2 bảng: Bảng A dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 6; Bảng B dành cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 9. Các thí sinh sẽ chọn 1 trong 2 chủ đề: Thành phố em yêu; Bốn mùa tươi xanh.

tm-img-alt
Các thí sinh miệt mài nét cọ, phác nên những gam màu sinh động

Sau khi hoàn tất phần thi của mình, bạn Lê Thị Quỳnh Giang, học lớp 6 trường THCS Nguyễn Hữu Thọ Q.7 phấn khởi nói, tham dự hội thi lần này em chọn chủ đề thứ nhất: "Thành phố em yêu" để thực hiện. Thông qua phần thể hiện trên chiếc áo dài của mình, em muốn gửi gắm vào đó cũng như muốn giới thiệu đến bạn bè khắp nơi phong cảnh đẹp của TP.HCM.

Đây cũng là chủ đề em tâm huyết và thích nên đã tập trung công sức để hoàn thành tác phẩm đúng chủ đề và thời hạn BTC Hội thi đề ra, Quỳnh Giang chia sẻ.

tm-img-alt
Hội thi thu hút đông đảo các em thí sinh và phụ huynh tham dự

Chị Lưu Thị Quỳnh Hoa đến từ Q.6 chia sẻ, gia đình chị cho các con học vẽ từ nhỏ và dịp Lễ hội áo dài hàng năm chị đều đăng ký cho bé tham gia. "Ngoài dịp thi đua cùng bàn bè, các con còn hiểu biết thêm về tình yêu quê hương đất nước và tình yêu với chiếc áo dài của dân tộc", chị Hoa bộc bạch.

tm-img-alt
Ban giám khảo "cân đo đong đếm" kỹ lưỡng từng tác phẩm
tm-img-alt
Và chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải

Với sự sáng tạo và năng khiếu về mỹ thuật, các em thiếu nhi đã thực hiện tác phẩm vẽ, trang trí áo dài với nhiều sắc màu, họa tiết đa dạng trên giấy vẽ trong thời gian 3 giờ. Kết thúc hai vòng thi, Ban Tổ chức đã chấm điểm và trao giải thưởng cho 2 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 16 giải khuyến khích.

tm-img-alt
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM

“Đây là sự kiện văn hóa mỹ thuật được tổ chức thường niên trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài của Thành phố, được đông đảo các em thiếu nhi yêu thích và tham gia. Qua đó, góp phần khơi gợi tình yêu và ươm mầm, nuôi dưỡng tài năng thiết kế của các em thiếu nhi đối với Áo dài truyền thống. Từ đó, bảo tồn và phát huy nét đẹp truyền thống của Áo dài, xây dựng nền văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc”, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM, chia sẻ.

tm-img-alt
Đại diện BTC, ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP trao bằng khen và quà lưu niệm cho các em

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VIII-2022 diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4/2022 do Sở Du lịch TP.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và các Sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức. Các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu nhiều hoạt động đa dạng nhằm hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM thứ 8 năm 2022./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thiếu nhi TP.HCM thi vẽ tranh 'áo dài và hoa'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.