Thứ năm, 25/04/2024 22:38 (GMT+7)

Thiếu nhi Việt Nam giành giải Grand Prix cuộc thi vẽ tranh quốc tế

Trâm Anh -  Thứ hai, 04/10/2021 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai chị em "họa sĩ nhí" ở Hà Nội là em Trịnh Hiền Minh 9 tuổi và Trịnh Nhã Minh 6 tuổi đã giành giải tại cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế “Thiên nhiên của hành tinh”.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế "Thiên nhiên của Hành tinh" nằm trong khuôn khổ dự án "Thế giới qua con mắt trẻ thơ" (dự án xã hội có tuổi đời 20 năm do studio của nhà báo quốc tế Maria Karpinskaya tổ chức dưới sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Liên bang Nga).

Cuộc thi dành cho thiếu nhi từ 3-18 tuổi. Năm nay, cuộc thi tổ chức từ ngày 1/2 đến ngày 1/6 với 12 hạng mục đã nhận được cả ngàn tác phẩm dự thi của thiếu nhi 16 nước (ngoài Việt Nam còn có Azerbaijan, Belarus, Ukraine, Ba Lan, Estonia, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Georgia, Kazakhstan, Nga…)

Ban giám khảo gồm 8 người, là những họa sĩ tên tuổi, những nhà họạt động văn hóa trong đó nổi bật nhất là họa sĩ Sakit Mammadov (Azerbaijan).

Em Trịnh Hiền Minh giành giải với bức tranh "Nhành xuân”, "Chú bạch tuộc vui vẻ”, và em Trịnh Nhã Minh giành giải thưởng với bức tranh "Bướm - những bông hoa tự vận động”.

tm-img-alt
Bức tranh "Nhành xuân" của em Trịnh Hiền Minh (9 tuổi).
tm-img-alt
Bức tranh “Bướm - những bông hoa tự vận động” của em Trịnh Nhã Minh.

Trong đó tác phẩm Bướm là những bông hoa tự thân vận động của Trịnh Nhã Minh thắng ở hạng mục Nature of the world. Cùng đoạt giải Grand Prix ở hạng mục này còn có 18 thí sinh khác.

Tác phẩm Nhành xuân của Trịnh Hiền Minh chia giải Grand Prix hạng mục Magic Plant với 5 thí sinh khác. Một tác phẩm khác của em là Chú bạch tuột vui vẻ, cùng với 19 tác phẩm của các thí sinh khác nhận giải Grand Prix hạng mục Magic animal.

Được biết sau triển lãm tại Vườn thực vật Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU), ban tổ chức đã lên kế hoạch đem tranh triểm lãn tại Ấn Độ, tuy nhiên do dịch COVID-19 nên kế hoạch này chưa thực hiện được. 

Các tranh được chọn đã trưng bày tại triển lãm diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 30/9 vừa qua tại Vườn thực vật Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU) ở thủ đô Moskva, Nga.

Tại triển lãm, người xem có thể mường tượng được những tư duy sâu lắng nhất, chân thực nhất qua tranh vẽ của các tác giả nhí mô tả thế giới thiên nhiên tươi đẹp xung quanh các em.

Nhà tổ chức cuộc thi, bà Maria Karpinskaya nhấn mạnh: “Tình yêu thiên nhiên là món quà trao cho mọi trẻ thơ từ khi mới chào đời, ngay cả khi trẻ không được lớn lên trong thiên nhiên, thì thiên nhiên vẫn là "người Mẹ" của mọi trẻ em trên Trái Đất, và Trái Đất đối với các em luôn là người bạn thân thiện. Chính Mẹ thiên nhiên và Trái Đất đem đến trong mỗi con người những tình cảm thăng hoa, tình yêu, tạo nên sự thiêng liêng của tự nhiên. Tất cả chúng ta đều là trẻ em của hành tinh Trái Đất và giống như những đứa trẻ, khi chúng ta gặp khó khăn, cần giúp đỡ, chúng ta quay về với nguồn cội của mình."

Được biết sau triển lãm tại Vườn thực vật Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva (MGU), ban tổ chức đã lên kế hoạch đem tranh triểm lãn tại Ấn Độ, tuy nhiên do dịch COVID-19 nên kế hoạch này chưa thực hiện được./.

Bạn đang đọc bài viết Thiếu nhi Việt Nam giành giải Grand Prix cuộc thi vẽ tranh quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.