Thứ năm, 25/04/2024 13:31 (GMT+7)

Thỏa thích 'sống ảo' ở đập Tân Sơn trên Biển Hồ

MTĐT -  Thứ bảy, 18/09/2021 18:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đập Tân Sơn ở Biển Hồ (Tây Nguyên) là vùng nước dịu dàng giữa mây trời Gia Lai. Dù không có kiến trúc ấn tượng, xa hoa, con đập này vẫn rất được lòng du khách.

Nếu bạn là một tín đồ mê xê dịch, thích trải nghiệm những điều kỳ mới mẻ, ắt hẳn không thể không ghé thăm đập Tân Sơn thuộc khu vực Biển Hồ (Tây Nguyên). Tại đây, du khách không chỉ được ngắm rừng thông xanh trong không khí man mát, yên bình mà còn có cơ hội chụp được những bức ảnh đẹp.

Ảnh: @xunieee
Ảnh: @xunieee

Được biết, đập Tân Sơn cách thành phố Pleiku khoảng 25km về phía Bắc, nằm tựa lưng vào ngọn núi Tiên Sơn kỳ vĩ. Nơi đây được biết đến là một công trình thủy lợi thuộc lưu vực Biển Hồ, bao gồm hồ chứa nước, đập ngăn nước và hệ thống kênh mương, luôn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp và điều tiết nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của cả một vùng rộng lớn này.

Nhiều du khách trẻ đã check in tại đập Tân Sơn. Ảnh: @dinhtt
Nhiều du khách trẻ đã check in tại đập Tân Sơn. Ảnh: @dinhtt
Vẻ đẹp yên bình ở đập Tân Sơn. Ảnh: @hanh.luonghongg
Vẻ đẹp yên bình ở đập Tân Sơn. Ảnh: @hanh.luonghongg

Đập Tân Sơn nằm trên trên cung đường đến với núi lửa Chư Đăng Ya huyền thoại, cùng với vẻ đẹp xanh ngát và yên bình từ cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ - tất cả hiện lên như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Do đó, địa điểm này dần dần trở thành một trong những điểm sống ảo thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ.

Ảnh: @_13.07
Ảnh: @_13.07
Ảnh: @i.huehoang_
Ảnh: @i.huehoang_

Ngoài ra, khi đứng ngay con đập chính và phóng tầm mắt về phía bên kia bờ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cả một sườn đồi tím biếc hoa cỏ may, cây trinh nữ, cỏ đuôi chồn... Xung quanh đập nước là bạt ngàn rừng thông xanh mát cùng những cánh đồng lúa trải dài tuyệt đẹp.

Ảnh: @k.h.i.n
Ảnh: @k.h.i.n

Nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên xanh mát của đập Tân Sơn là một hồ nước rộng mênh mang với làn nước trong veo, yên ả. Xung quanh là những cành cây khô mọc lên giữa lòng hồ càng khiến cho quan cảnh trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn rất nhiều.

Ảnh: @i.huehoang_
Ảnh: @i.huehoang_

Đâu đó còn là nét đẹp mộc mạc, bình dị của những khóm hoa dại nở rộ ngay giữa lòng hồ, tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho bức tranh thủy mặc ở đập Tân Sơn. Bởi vẻ đẹp lãng mạn mà bình dị, cũng như lợi thế di chuyển mà đập Tân Sơn còn được các đôi uyên ương chọn làm điểm chụp ảnh cưới.

Bạn đang đọc bài viết Thỏa thích 'sống ảo' ở đập Tân Sơn trên Biển Hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới