Thứ sáu, 26/04/2024 02:08 (GMT+7)

Thời điểm nào tốt nhất để tập thể dục?

MTĐT -  Thứ năm, 16/09/2021 12:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc luyện tập thể thao rất tốt để nâng cao sức khỏe cho mỗi chúng ta. Vậy thời điểm nào trong ngày là phù hợp nhất để luyện tập?

Tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng có ưu điểm là không bị áp lực về thời gian, không làm dở dang những công việc trong ngày, từ đó dễ dàng giữ được lịch tập thường xuyên hơn.

Việc tập luyện vào buổi sáng cũng khiến cơ thể tiết ra hormone Endorphin kích thích động lực, giúp con người làm việc năng suất và khỏe khoắn hơn. 

tm-img-alt

Nếu muốn giảm cân thì nên tập luyện trước bữa sáng. Bởi lẽ, buổi sáng là thời điểm cơ thể đạt khả năng đốt cháy mỡ cao nhất. Tờ British Journal of Nutrition (Anh) công bố rằng những người chạy bộ bằng máy tập thể dục trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn khoảng 20% lượng mỡ thừa so với người ăn sáng trước. Cơ thể của bạn sẽ tiêu thụ lượng mỡ tích trữ trong cơ thể rất hiệu quả trong thời điểm này, do đó giúp giảm cân hết sức hiệu quả.

Nếu không chịu nổi cơn đói vào buổi sáng, có thể ăn một ít bánh mì nướng trước khi tập luyện. Tuy nhiên cần lưu ý vào buổi sáng sớm nhiệt độ thường thấp, bạn nên dành ít phút để khởi động rồi mới bắt đầu bài tập.

Tập thể dục buổi trưa

Có những người lại thích dành thời gian tập thể dục toàn thân sau giờ làm việc hơn. Họ cảm thấy cơ thể hoạt động năng nổ và hiệu quả nhất từ buổi trưa trở đi và coi đây là thời gian tốt nhất để tập thể dục.

Theo một nghiên cứu thì nhiệt độ cơ thể con người tăng lên suốt cả ngày, trong đó từ 2-6 giờ nhiệt độ cơ thể đạt ngưỡng cao nhất. Điều này có nghĩa nếu bạn tập thể dục trong khoảng thời gian này cơ thể sẵn sàng nhất, giúp tối ưu hóa chức năng và sức mạnh của cơ.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng lưu ý không nên tập thể dục ngay sau bữa ăn mà nên hoàn thành việc tập luyện trước đó.

tm-img-alt

Tập thể dục buổi tối

Tập thể dục vào lúc chiều muộn cuối ngày cũng có ưu điểm riêng. Đây là thời điểm nhịp tim và huyết áp đang ở mức thấp nhất, giúp giảm nguy cơ chấn thương đồng thời cải thiện hiệu suất tập luyện (nhất là với những bài tập cường độ cao như HIIT hoặc chạy trên máy chạy bộ).

Tập thể thao vào chiều tối sẽ ngừa chấn thương tốt hơn

Thông thường bắt đầu cho một ngày mới, khi cơ thể bạn chưa sẵn sàng cho việc tập luyện thì rất dễ gây nên các chấn thương đáng tiếc. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất cho các bài  tập thể dục thể thao của mỗi người nên thường bắt đầu vào khung giờ chiều tối là tốt nhất. 

Tập luyện thể dục thể thao vào thời gian này không chỉ giúp bạn giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc mà còn tránh được các chấn thương vì lúc này cơ thể đã quen với các vận động, thải loại được các độc hại sau cả một ngày căng thẳng, giúp cơ thể thoát được sức ì và trở nên thanh thoát, hấp thụ mọi đồ ăn thức uống ngon nhất. 

tm-img-alt

Còn nếu muốn rèn luyện cơ bắp, hãy tập thể thao sau bữa tối

Muốn cơ bắp săn chắc, bạn nên tập luyện vào một khoảng thời gian nhất định sau bữa tối. Thông thường nhiệt độ của cơ thể con người thường hay tăng vào cuối ngày nên hiệu quả tập luyện thể thao chắc chắn sẽ cao hơn. Sức bền của cơ thể sẽ được tăng lên một chút, khả năng điều khiển chuyển động tốt hơn và lượng oxy truyền tới các cơ cũng tăng nhiều hơn nên việc tập luyện của bạn sẽ dễ dàng.

Về lâu dài, tập thể thao sau bữa tối sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực cho các khối cơ bắp.

Tập thể dục rất quan trọng, bất kể bạn thực hiện vào thời gian nào trong ngày. Điều bạn nên làm là tìm ra một khoảng thời gian tập luyện phù hợp với nhịp sinh học và lịch trình hoạt động của mình, sau đó thiết lập thói quen để thực hiện.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thời điểm nào tốt nhất để tập thể dục?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.